Tiếng Việt | English

02/03/2017 - 16:40

04/3 mới sửa xong cáp quang Liên Á

Theo thông báo mới nhất về kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), thời gian hoàn thành sửa chữa tuyến cáp này kéo dài đến 04/3.

Sơ đồ tuyến cáp quang Liên Á. - Ảnh minh họa
Trước đó, theo thông báo của Tata, đối tác chủ quản tuyến cáp biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, do phát hiện thêm điểm lỗi mới nên thời gian sửa cáp nhánh S1 trên tuyến IA bị kéo dài đến 1-3-2017 thay vì khôi phục vào 25/02 như kế hoạch.

Tuy nhiên đến 01/3, công việc sửa chữa vẫn chưa xong. Sau đó, Tata lại thông báo mới về thời điểm hoàn thành dự kiến là ngày 04/3, chậm hơn một tuần so với thời điểm dự kiến khôi phục hoạt động cáp Liên Á ban đầu.

Tong năm 2017, tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á gặp sự cố lần đầu tiên vào ngày 10/01 và được khắc phục nhanh chóng ngay trong ngày. Tuy nhiên đến ngày 11/01, tuyến cáp này lại tiếp bị bị sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Nguyên nhân của sự cố này là do sụt nguồn tại phía Singapore làm sụt giảm dung lượng kết nối quốc tế đi 3 hướng Hong Kong, Singapore và Mỹ.

Nếu tuyến cáp được khôi phục vào ngày 04/3 tới, sự cố lần này của Liên Á đã kéo dài đến gần 9 tuần. Đó là chưa kể hiện nay tuyến cáp quang biển AAG cũng chưa được sửa chữa xong, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ kết nối internet tại Việt Nam./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích