Tiếng Việt | English

25/11/2017 - 18:14

0h30 ngày 26-11: Liverpool và Chelsea, ai “điên” hơn?

Tâm điểm vòng 13 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là cuộc quyết đấu giữa Liverpool và Chelsea trên sân Anfield lúc 0h30 ngày 26-11 (THTT trên kênh K+1, BĐTV).

 

Salah - niềm hi vọng của Liverpool trong trận đấu với Chelsea. Ảnh: Reuters

Chưa có một danh xưng nào cho cuộc quyết đấu giữa Liverpool và Chelsea bởi hai đội bóng này không có điểm tương đồng nào, cũng không quá đối lập nhau. Nhưng đến mùa giải này, người hâm mộ đang bắt đầu nhìn ra một nét chung trong lối chơi của hai đội: bất ổn nhưng lại tràn đầy cảm xúc.

Với Liverpool, chuyện đó chẳng có gì xa lạ. “Lữ đoàn đỏ” dưới tay HLV Jurgen Klopp đang ngày càng trở thành một đội bóng khó đoán. Mùa giải trước, họ áp đảo toàn diện trong các trận cầu quan trọng nhưng lại thi đấu thất thường trước các đối thủ yếu. Đến mùa này, Liverpool không còn vấp ngã trước những đối thủ dưới cơ nữa. Nhưng thay vào đó, họ thủng lưới hàng loạt trước các đối thủ mạnh. Liverpool mùa này hủy diệt Arsenal đến 4 bàn không gỡ, nhưng cũng dễ dàng nhận thất bại 0-5 trước Manchester City, rồi 1-4 trước Tottenham.

Đỉnh cao cho chất “điên” của Liverpool có lẽ là trận hòa Sevilla 3-3 mới đây, khi họ dẫn trước 3-0 chỉ sau 30 phút rồi thua lại 3 bàn trong hiệp 2. Đó không phải là một thất bại của những sai lầm cá nhân như trước đây nữa, mà là thất bại của tập thể. Sau trận đấu, HLV Klopp đã giận dữ nói các học trò của ông “đã không chơi bóng trong hiệp 2”. Không chỉ có những hậu vệ hay mắc sai lầm, hàng tiền vệ của Liverpool với Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Emre Can... cũng có phong độ phập phù. Con số 17 bàn thua sau 12 vòng đấu Premier League thể hiện một điều: Liverpool là đội phòng ngự kém nhất trong top 6.

Hazard sẽ tỏa sáng giúp Chelsea đá bại Liverpool? Ảnh: Reuters

Nhưng đối thủ rạng sáng mai của Liverpool - Chelsea - cũng không là một đội bóng ổn định. Hàng phòng ngự Chelsea mùa này chơi tệ hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái. Sau 20 trận trên mọi đấu trường, Chelsea đã thủng lưới 20 bàn, hiệu suất không tốt chút nào với một đội bóng đặt mục tiêu vô địch. Trong những trận gần đây, Chelsea chơi ổn định hơn với liên tiếp 3 trận thắng trong thế giữ sạch lưới. Nhưng Liverpool sở hữu hàng công hùng mạnh hơn hẳn so với Qarabag hay West Brom, thậm chí được đánh giá cao hơn cả M.U.

Nhưng gạt sang một bên những sai sót phòng ngự, Chelsea và Liverpool chính là hai đội bóng đáng xem bậc nhất châu Âu lúc này bởi lối đá tấn công tốc độ của họ. Trong tay HLV Klopp lẫn HLV Conte đều sở hữu những cầu thủ tấn công giàu tính đột biến với Philippe Coutinho, Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino của Liverpool hay Eden Hazard, Marcos Alonso, Alvaro Morata phía Chelsea... Cuộc đấu càng đáng chú ý hơn khi Salah, người từng thất bại trong màu áo Chelsea, hiện đang tỏa sáng cùng Liverpool.

HLV Conte của Chelsea tại cuộc họp báo ở London trước khi Chelsea hành quân đến TP Liverpool. Ảnh: Reuters

Ở trận này, Liverpool vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của Adam Lallana và Nathaniel Clyne, trong khi Joel Matip cũng gặp vấn đề về thể lực. Phía Chelsea cũng mất Victor Moses và Michy Batshuayi vì chấn thương. Dù vậy, những ngôi sao tấn công tốt nhất của cả hai đội đều đang trong trạng thái hoàn toàn sung sức.

Hai hàng công hùng mạnh đó cộng với những cầu thủ phòng ngự hay mắc sai lầm của cả hai đội càng hứa hẹn cuộc đấu trên sân Anfield rạng sáng mai sẽ trở thành 90 phút của tốc độ, triết lý bóng đá tấn công quyết liệt.

Klopp và Conte rất giống nhau trong phong cách trên sân cỏ. Cả hai đều là những nhà cầm quân luôn khiến các ống kính truyền thông phải hướng về vì “vũ điệu” chỉ đạo ngoài đường biên. Cuộc đấu giữa Liverpool và Chelsea lúc này vì thế đang mang một tầm vóc khác.

 

Cơ hội bứt phá của M.U và Tottenham

Việc Liverpool và Chelsea chạm trán nhau là thời cơ để Manchester United (M.U) và Tottenham bứt phá trong cuộc đua top 4, bởi cả hai chỉ gặp những đối thủ yếu ở lượt trận này.

Tuy đối thủ chỉ là đội bóng mới lên hạng Brighton, nhưng M.U cũng không thể chủ quan bởi Brighton hiện đang có phong độ khá tốt với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng cũng như thắng liên tiếp hai trận trên sân khách gần đây. Ở trận này, M.U gặp nhiều khó khăn ở hàng thủ khi vắng Phil Jones, Eric Bailly cùng Michael Carrick vì chấn thương.

Về phía Tottenham, họ tiếp một West Brom đang trong cảnh khủng hoảng trầm trọng sau khi vừa sa thải HLV Tony Pulis hồi đầu tuần.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết