Tiếng Việt | English

31/01/2018 - 16:31

1.200 phần quà tết từ Quỹ Thiện Tâm đến với người nghèo tỉnh Long An

Ngày 31/01, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đến trao 450 phần quà trong tổng số 1.200 phần quà tết cho các hộ nghèo của thị xã Kiến Tường, huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng (tỉnh Long An).

Đoàn trao quà tết cho hộ nghèo

Buổi sáng, đoàn trao 150 phần quà tại UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường cho hộ nghèo 2 xã biên giới Bình Hiệp và Bình Tân.

Chị Phan Thị Chút (SN 1976), ngụ ấp Cả Đôi Tây, xã Bình Tân cho biết: "Chồng tôi mất cách đây 12 năm do bệnh ung thư. Lúc đó, con nhỏ của tôi mới 8 tháng tuổi, con lớn 3 tuổi. Một mình tôi vất vả nuôi 2 con khôn lớn. Nhà không ruộng đất, tôi phải làm thuê đủ nghề để có tiền lo 2 con đi học. Tháng 4/2017, tôi bị tai nạn giao thông gãy xương vai, không làm mướn được, cuộc sống càng khó khăn hơn. Hôm nay, nhận được quà tết từ Quỹ Thiện Tâm tôi rất mừng."

Bà Lê Thị Biền (SN 1945), ngụ ấp Ông Nhang Tây, xã Bình Hiệp. Hiện, bà ở nhà thuê, sống bằng nghề bán vé số. Bà cho biết: "Mỗi ngày, tôi chỉ bán được 40-50 tờ vé số, được nhận quà tết tôi mừng lắm."

Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu trao quà tết cho các gia đình khó khăn

Sau đó, đoàn đến UBND xã biên giới Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng trao 100 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần quà là tiền mặt 500 ngàn đồng.

Bà Phan Thị Láng (SN 1945), ngụ ấp 1, xã Hưng Điền A, sống cùng 2 người em gái, trong đó có 1 người bị bệnh tâm thần. 3 chị em sống bằng nghề gói bánh tét, bánh ú, thu nhập bấp bênh. Nhận được quà tết từ Quỹ Thiện Tâm giúp gia đình bà có cái tết đầm ấm hơn.

Chiều cùng ngày, đoàn đến Trung tâm văn hóa huyện Tân Hưng trao 200 phần quà cho hộ nghèo của huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền cảm ơn nhà tài trợ. Những phần quà này không chỉ giúp các hộ nghèo vơi bớt khó khăn mà còn là nguồn động viên tinh thần để các gia đình chủ động vượt khó, vươn lên thoát nghèo./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích