Tiếng Việt | English

24/09/2017 - 15:39

1/3 nam giới uống rượu bia mức... đột quỵ, tiểu đường, ung thư...

Ước tính có tới 77,3% nam giới và 11% nữ giới Việt Nam đang sử dụng rượu bia. Trong số nam giới sử dụng rượu bia có đến 44,2% uống rượu bia ở mức nguy hại.

Ước tính có tới 77,3% nam giới và 11% nữ giới Việt Nam đang sử dụng rượu bia

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM - cho biết như vậy tại hội nghị khoa học y tế công cộng ngày 23/9.

Theo bác sĩ Ngọc Diệp, sử dụng rượu bia làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, đột quỵ, rối loạn chuyển hóa chất béo, đái tháo đường, tăng nguy cơ thừa cân béo phì, một số loại ung thư và các rối loạn tâm thần.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia có xu hướng tăng nhanh về mức tiêu thụ rượu bia ở mức nguy hại và cũng là quốc gia có mức độ tiêu thụ bia rượu cao hàng đầu châu Á.

Cũng theo bác sĩ Ngọc Diệp, tại Việt Nam bệnh không lây nhiễm (tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, ung thư, béo phì…) ngày càng gia tăng và trẻ hóa.

Bệnh không lây nhiễm hiện đang chiếm tới 66% tổng gánh nặng bệnh tật và 73% số trường hợp tử vong hằng năm. Trong đó có 43% số trường hợp tử vong trước 70 tuổi…/.

L.Th.H/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích