Tiếng Việt | English

01/12/2016 - 19:40

10 điểm du lịch chào tháng 12

Tháng mười hai đánh dấu cơ hội cuối cùng cho mùa du lịch năm nay trước khi chuyển sang năm 2017. Vì vậy, hãy để sự kỳ diệu của những ngày cuối năm dẫn đường cho bạn.

1. Frankfurt, Đức

Không phải Berlin hay Munich, Frankfurt - thủ đô tài chính của nước Đức có rất nhiều điều khiến bạn phải đến vào thời điểm cuối năm: các câu lạc bộ sáng tạo, kiến trúc của tương lai, những nhà hàng ngập món ăn ngon và các tụ điểm cocktail lúc nào cũng chật kín người. Tháng Mười Hai mang lại một cảm giác kỳ diệu ở thành phố này. Đó là lúc những chợ Giáng sinh và khu trượt băng mở cửa cho công chúng; còn món rượu táo nổi tiếng của thành phố được phục vụ tại bất kỳ góc phố nào. Một lý do khác để đến với Frankfurt thời điểm này: giá phòng khách sạn mùa này thấp nhất trong năm.

2. Los Cabos, Mexico

Cabos đã trở lại kể từ sau khi cơn bão Odile tàn phá bờ biển của nó. Các khách sạn lớn đang mở ra khắp thị trấn nghỉ mát của Mexico. Chương trình ngắm cá voi tại khách sạn Hilton Los Cabos Beach & Golf Resort sẽ khai mạc vào tháng Mười Hai, từ mỗi phòng và mỗi nhà hàng đều có thể nhìn ngắm bà mẹ cá voi gù và đàn con của nó nô đùa trên biển Cortés.

3. Kochi, Ấn Độ

Bang Kerala nằm cách xa các thành phố đô thị hỗn loạn của Ấn Độ. Ở đây có những con thuyền lướt nhẹ nhàng trên mặt nước, khu thiền tĩnh tâm ở trong rừng, cuộc sống di chuyển với tốc độ nhàn nhã. Tháng Mười Hai là lúc Kochi, một trung tâm lịch sử, chuyển mình trong vùng năng lượng mới. Hãy bắt tay ngay vào một chuyến đi với những bước chân chậm rãi để ngắm nhìn một phần đất nước kỳ lạ này.

4. Quebec, Canada

Rất ít người có thể phủ nhận sự lãng mạn của thành phố Quebec vào mùa đông. Bên trong bức tường bao quanh thành phố là xe ngựa chạy lóc cóc trên đường phố Old Town, quán rượu lờ mờ ánh sáng với những cặp tình nhân tay trong tay âu yếm. Quảng trường D'Youville mở cửa cho mọi người trượt băng còn các tòa lâu đài như Fairmont Le Château Frontenac hay dọc bờ sông St Lawrencetuyệt đẹp trong tuyết rơi.

5. Siem Reap, Campuchia

Tháng Mười Hai vẫn mùa khô ở Siem Reap, nơi du khách có thể thưởng thức bầu trời hầu như không bao giờ có mây và nhiệt độ hoàn hảo cho các tour đi bộ hay đạp xe quanh thành phố. Đây cũng là thời điểm mùa du lịch cao điểm ở Siem vì thế hãy đặt phòng sớm, đặc biệt là nếu bạn muốn ở tại một trong những khách sạn tốt nhất của Campuchia như Phum Baitang - với bồn tắm nhìn ra cánh đồng lúa và khu spa chuyên massage sữa dừa.

6. Edinburgh, Scotland

Kiến trúc cũ và mới hòa quyện lẫn nhau tại thủ đô văn hóa của Scotland, Edinburgh - nhà của những ngõ hẻm hẹp thời trung cổ, kiến trúc Gruzia, lâu đài Edinburgh lịch sử, cùng với nhà Quốc hội hiện đại và hàng loạt các nhà hàng mang âm hưởng cổ điển. 150.000 người sẽ tràn ngập thành phố trong tháng Mười Hai vào ngày lễ Hogmanay, một lễ kỷ niệm cuối cùng của năm kéo dài ba ngày các buổi hòa nhạc, bắn pháo hoa, và các hoạt động khác. Bạn cũng đừng bỏ lỡ Inverlieth House là phòng trưng bày nghệ thuật và triển lãm sách; Mary’s Milk Bar nơi bán kem gelato tuyệt ngon.

7. Jackson Hole, Wyoming

Wyoming’s Teton Range là sân chơi cho các hoạt động phiêu lưu ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại, còn đến mùa đông đây là nhà của môn trượt tuyết. Jackson Hole cũng được yêu thích bởi những khách sạn xinh đẹp của nó như Four Seasons và Hotel Terra. Bạn có thể đến Công viên quốc gia Grand Telon để trượt tuyết và ngắm những con đường mòn dọc theo sườn núi và các rặng núi.

8. Nassau, Bahamas

Nếu bạn đang tìm kiếm không khí se lạnh trên bãi biển không nơi nào tốt hơn để ngâm mình ở Bahamas. Trong tháng Mười Hai, lễ hội Junkanoo tổ chức ở Nassau, sẽ khuấy động nơi đây với các cuộc diễu hành đường phố kết hợp múa, âm nhạc, và người xem trong các trang phục đầy màu sắc. Bạn có thể đặt phòng tại One & Only Ocean Club tại đảo Paradise. Ở đó có một hồ bơi vô cực ngay trước biển mà bạn ngả người ngâm mình với một ly martini trong tay đón chào năm mới.

9. Công viên quốc gia Everglades, Florida

Tháng Mười Hai là một trong những thời gian đẹp nhất để ghé thăm miền nam Everglades của Florida, khi độ ẩm ở mức thấp, ít mưa. Điều này có nghĩa đây là thời điểm thích hợp cho các loài động vật hoang dã tụ tập kiếm ăn. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một số loài thú quý hiếm như báo Florida hay cá sấu Mỹ. Flamingo Marina mở quanh năm, có ca nô và thuyền kayak cho thuê, cùng với ống nhòm cho những người muốn làm nhà thám hiểm. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham gia vào một tour khám phá công viên quốc gia để được chỉ dẫn bãi chim và những mảng rừng ngập mặn và đầm lầy.

10. Đảo Lớn, Hawaii

Cuối năm là mùa cao điểm du lịch ở Hawaii. Đảo Lớn ít mưa hơn nên là thời điểm tuyệt vời để nô đùa với những con sóng, hoặc tìm kiếm cá voi lưng gù ngoài con nước. Với những người mê thám hiểm, Công viên quốc gia núi lửa Hawaii là nơi không thể bỏ qua: tại đây du khách có thể nhìn thấy dung nham nóng chảy liên tục phun trào từ núi lửa Kilauea./.

H. N/dantri.vn (Theo Travel&leisure)

Chia sẻ bài viết