Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 19:30

100 doanh nghiệp Việt thảo luận về tự động hóa quản lý chất lượng

Tin từ FPT cho hay, lần đầu tiên tại Việt Nam, gần 100 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam cùng các chuyên gia của Tổ chức đảm bảo chất lượng quốc tế (QAI Global) bàn luận tại sự kiện “CMMI 2.0 và Tự động hóa quy trình quản lý chất lượng” được tổ chức vào ngày 06/6.

Chuyên gia của QAI Global chia sẻ với 100 doanh nghiệp Việt Nam. (Nguồn: FPT)

Chương trình này do FPT Software phối hợp với QAI Global tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam cập nhật những thông tin mới nhất và kinh nghiệm áp dụng CMMI 2.0 trong hoạt động cung cấp dịch vụ phần mềm. 

CMMI 2.0 là phiên bản CMMI (chuẩn đánh giá mức độ thành thục trong quy trình sản xuất phần mềm của Mỹ) mới được Viện Công nghệ Phần mềm Hoa Kỳ công bố vào tháng Ba. Đây được xem như “vé thông hành” cho doanh nghiệp công nghệ tham gia vào chuỗi cung cấp dịch vụ phần mềm trên toàn cầu...

Theo đại diện FPT, cấu trúc CMMI 2.0 thay đổi toàn diện hơn so với các phiên bản trước giúp các doanh nghiệp dù chưa có kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực CMMI vẫn có thể tìm hiểu và áp dụng. 

Điều quan trọng nhất là CMMI 2.0 giúp các doanh nghiệp có được một quy trình cao cấp hơn để phân tích/ đánh giá và thích ứng nhanh hơn trong các điều kiện thay đổi mới, giải quyết được vấn đề cần theo dõi và điều chỉnh kịp thời các kế hoạch của doanh nghiệp khi cần thiết.

Năm 2009, FPT Software đã chuyển giao Bộ tài liệu hỗ trợ triển khai, xây dựng, áp dụng và thi lấy chứng chỉ CMMI mức 5 cho cộng đồng doanh nghiệp cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt. 

Hiện, FPT Software đã đạt được chứng chỉ CMMI 5 version 1.3, mức cao nhất tại thời điểm này. Qua đó, FPT Software được Viện Công nghệ Phần mềm Hoa Kỳ đưa vào danh sách khoảng 150 công ty và tổ chức trên toàn thế giới công nhận Hệ thống quy trình sản xuất phần mềm đạt mức cao nhất trong mô hình trưởng thành về năng lực sản xuất phần mềm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích