Tiếng Việt | English

05/12/2018 - 14:11

101 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 05/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” và “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Mẹ Lê Thị Phinh (huyện Đức Huệ) được phong tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

Trong đợt này, Long An có 1 mẹ được phong tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" là mẹ Lê Thị Phinh (huyện Đức Huệ) và 100 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Đến nay, toàn tỉnh có 5.230 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 235 mẹ còn sống.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho gia đình các mẹ​

101 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng​

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh và Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Huỳnh Văn Mách (tên thường gọi Hoàng Minh, tên gọi khác là Nguyễn Văn Minh), nguyên Tiểu đội trưởng giao bưu, Trạm M200 – Ban Giao bưu Miền Trung Nam bộ.

Liệt sĩ Huỳnh Văn Mách (SN 1943) sinh trưởng trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, tại ấp Bắc Chan 2, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An và hy sinh ngày 18/3/1963, trong lúc chiến đấu bảo vệ đoàn cán bộ cao cấp về nơi trú ẩn ở cặp kênh 61, xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh và Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trao danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho gia đình liệt sĩ Huỳnh Văn Mách

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân – Huỳnh Văn Mách và gia đình. Các mẹ đã thầm lặng hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc của mình để dâng hiến máu xương và những người thân yêu nhất cho Tổ quốc, cho độc lập dân tộc. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An đã và đang có nhiều việc làm thiết thực để chăm lo cuộc sống cho những người có công với đất nước./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết