Tiếng Việt | English

09/05/2020 - 16:18

11 nhân viên Mật vụ Mỹ dương tính với virus SARS-CoV-2

Dịch bệnh COVID-19 đang tiến gần đến chính phủ Mỹ khi đã có 2 nhân viên Nhà Trắng và 11 nhân viên Mật vụ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các nhân viên Mật vụ Mỹ. (Ảnh: NY Times)

Các nhân viên Mật vụ Mỹ. (Ảnh: NY Times)

Các kênh truyền thông lớn của Mỹ đồng loạt đưa tin, có ít nhất 11 nhân viên Mật vụ Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo các nguồn tin giấu tên, khoảng 60 nhân viên của cơ quan Mật vụ Mỹ hiện đang phải tự cách ly. Người phát ngôn của Mật vụ Mỹ Justine Whelan cho biết cơ quan này vẫn đang tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Bà Whelan không nêu rõ số lượng cụ thể cũng như danh tính của những người mắc bệnh để đảm bảo an toàn thông tin.

Các nhân viên Mật vụ Mỹ là những người có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, phó tổng thống, các cựu tổng thống và các nhà lãnh đạo nước ngoài đến thăm Mỹ. Nhà Trắng cho biết sức khỏe Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều bình thường, trong khi tất cả những người tiếp xúc với hai nhà lãnh đạo này đều được theo dõi kỹ lưỡng.

Thông tin trên xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Nhà Trắng xác nhận thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence là bà Katie Miller cũng đã mắc bệnh COVID-19.Trước đó, một người phục vụ của Tổng thống Donald Trump cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 8/5, Mỹ đã ghi nhận thêm 1.635 ca tử vong do mắc bệnh COVID-19, nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên 77.178 Mỹ vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 với gần 1,3 triệu ca mắc bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết