Tiếng Việt | English

08/12/2015 - 19:25

12 giờ truy bắt nghi phạm vụ thảm án tại huyện Thạch Thất

Công an TP Hà Nội cho biết đối tượng Nguyễn Văn Kỳ - nghi phạm sát hại 4 người ở Thạch Thất có nhiều tiền án, nghiện ma tuý, không nhà ở.

Chiều 8/12, Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin chính thức kết quả điều tra ban đầu vụ án Giết người, cướp tài sản xảy ra rạng sáng ngày 7/12/2015, tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

12 giờ truy bắt hung thủ

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội, cho biết, khoảng 1h30 ngày 7/12/2015, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của công an huyện Thạch Thất với nội dung tại thôn 9, xã Canh Nậu xảy ra vụ đối tượng đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân để trộm cắp tài sản rồi ra tay sát hại 4 người khi bị phát hiện rồi trốn thoát.


Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ giết người cướp tài sản ở Thạch Thất

Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự tập trung lực lượng phối hợp với Công an huyện Thạch Thất và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra xác minh.

Kết quả ban đầu cho thấy, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (sinh năm 1958, trú tại thôn 9), vợ là bà Nguyễn Thị Năm (1962) cùng các con là anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982), anh Nguyễn Lương Chỉnh (1988), vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Bình (1986), cùng 3 cháu nhỏ là con Tuân sinh sống cùng một căn nhà 2 tầng tại thôn 9 đang ngủ thì phát hiện có 1 đối tượng đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Ông Chuân cùng anh Chỉnh đuổi và giữ được đối tượng thì bị đối tượng dùng dao nhọm đâm gây thương tích nặng, còn bà Năm, anh Tuân chạy ra cũng bị đối tượng đâm vào đùi bà Năm và đâm vào vai của anh Tuân.

Sau đó đối tượng trèo qua tường chạy thoát.

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Do vết thương nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Chuân bị 3 vết thương ở đầu, lưng; anh Chỉnh bị 1 vết thương ở vùng bụng. Sơ bộ bác sỹ pháp y xác định nguyên nhân tử vong của hai người là do mất máu cấp.

Tài sản bị chiếm đoạt là 1 điện thoại di động nhãn hiệu Sony M2 và 1 điện thoaị Nokia 105.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã tập trung lực lượng, tổ chức điều tra và đến hồi 15h cùng ngày đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1970), trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội.

Nghi phạm là đối tượng nghiện ngập có 4 tiền án và mới ra tù

Cơ quan công an cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Kỳ có 3 tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Lực lượng chức năng thu giữ 2 chiếc điện thoại di động do đối tượng chiếm đoạt của gia đình ông Chuân và 1 chiếc áo đối tượng Kỳ mặc khi gây án có dính máu. Trước Cơ quan điều tra, đối tượng Kỳ khai nhận hành vi phạm tội.


Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng Cánh sát hình sự cho biết đến thời điểm này Nguyễn Văn Kỳ được xác định là nghi phạm duy nhất gây ra vụ án

Theo đó, tháng 5 Kỳ ra tù, về địa phương nhưng không có nhà ở, không có việc làm nên sinh sống tại một lán nhỏ thuộc thôn 3 xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất.

Khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ chuẩn bị 1 dao nhọn để ở túi quần, đi bộ từ lán lang thang khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu với mục đích xem có nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp tài sản bán lấy tiền mua heroin sử dụng.

Khoảng 1h ngày 7/12, Kỳ đi đến khu vực nhà ông Chuân, thấy nhà đóng cổng ngõ nhưng không có đóng cửa nên đã trèo tường bao vào sân, đi qua cửa lên cầu thang vào phòng anh Chỉnh đang ngủ ở tầng 2 trộm 2 chiếc điện thoại rồi đi xuống.

Khi đến cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện tri hô và bị gia đình ông Chuân bắt giữ nên Kỳ đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào ông Chuân, anh Chỉnh và đâm bị thương bà Năm, anh Tuân, sau đó chạy thoát.

Trên đường bỏ chạy, Kỳ đã vứt con dao nhọn gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu, huyện Đan Phượng đến khi bị bắt giữ.

Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết thêm, đối tượng Kỳ không có quan hệ với gia đình nạn nhân.

Trên cơ sở lời khai nhân chứng, lời khai của Nguyễn Văn Kỳ và những chứng cứ liên quan, cơ quan, chức năng cho biết đến thời điểm này Nguyễn Văn Kỳ được xác định là đối tượng duy nhất gây ra vụ án.

Hiện Công an Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra, xác minh, thu giữ tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Nguyễn Văn Kỳ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích