Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 14:28

12 người chết vì tai nạn máy bay thảm khốc ở Papua New Guinea

Ngày 14/4, giới chức Australia cho biết, một máy bay hạng nhẹ đã gặp nạn ở tỉnh Western của Papua New Guinea vào ngày 13/4.

Máy bay của hãng Sunbird đâm xuống vũng lầy ở ngay cạnh đường băng Kiunga. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 12 người , bao gồm toàn bộ hành khách và viên phi công người Australia, theo các phương tiện truyền thông địa phương.

Cảnh sát Kiunga cho hay, có 3 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay nói trên đã được đưa ra khỏi đống đổ nát nhưng đã qua đời trên đường đến bệnh viện.

Hình minh họa: Một máy bay hạng nhẹ của hãng Sunbird (ảnh: Sunbird Aviation Facebook).

Cảnh sát trưởng khu vực Kiunga, Joe Puri chia sẻ: “Chiếc máy bay đi từ Oksapmin đã gặp nạn sau khi đâm vào một vũng lầy trước khi hạ cánh. Toàn bộ hành khách và phi công đều thiệt mạng”.

Truyền thông địa phương cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do trục trặc động cơ. Cảnh sát khu vực thông tin thêm, có thông cáo cho biết phi công trên chiếc máy bay là người nước ngoài, nhưng chưa thể xác định được liệu anh ta có phải là người Australia như báo chí đã đưa tin hay không.

Một phát ngôn viên của Vụ Đối ngoại và Thương mại Australia (DFAT) nói: “Vụ Đối ngoại và Thương mại Australia đang cố gắng hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của một người đàn ông Australia trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng Sunbird đi từ Oksapmin đến Kiunga, tỉnh Western thuộc Papua New Guinea”.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với chính quyền Papua New Guinea. Tất cả suy nghĩ của chúng tôi giờ đây hướng về các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay cùng gia đình của họ”, người phát ngôn của DFAT chia sẻ.

Theo Reuters, từ năm 2000 cho đến nay, đã có khoảng hơn 20 vụ tai nạn máy bay xảy ra ở Papua New Guinea. Đây là đất nước có địa hình hiểm trở, ghồ ghề, thời tiết bất lợi đối với vận tải hàng không./.

Phương Chi/VOV.VN
Theo Reuters, ABC News 

Chia sẻ bài viết