Tiếng Việt | English

22/12/2015 - 08:56

Đức Hòa, Đức Huệ, tỉnh Long An

120 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Hoàng Văn Liên và Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh-Nguyễn Ngọc Hạnh tặng danh hiệu cao quý cho các mẹ. 

Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2015), Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UB.MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cho 120 mẹ tại 2 huyện Đức Hòa, Đức Huệ. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Hoàng Văn Liên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh-Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh-Đỗ Thanh Hùng.

Trong 120 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu, có 8 mẹ được phong tặng, (5 mẹ ở Đức Hòa, riêng 3 mẹ ở Đức Huệ đến khi làm lễ công bố còn 2 mẹ còn sống). Đến nay, huyện Đức Hòa hiện có 839 Mẹ VNAH, còn sống 45 mẹ. Hầu hết các mẹ đều tuổi cao, sức yếu. Được biết, lần này tỉnh Long An có 252 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu mẹ VNAH. Điều đáng tiếc, khi làm hồ sơ có 24 mẹ được phong tặng nhưng đến khi công bố chỉ còn lại 20 mẹ. 20 mẹ này được Viễn thông Long An nhận phụng dưỡng đến cuối đời với số tiền 1 triệu đồng/tháng/mẹ.

 Đoàn viên thanh niên dìu các mẹ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Hoàng Văn Liên ghi nhận những công lao to lớn của các mẹ cũng như thân nhân gia đình Thời gian tới, ông đề nghị các địa phương tiếp tục chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng có công./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết