Tiếng Việt | English

15/12/2016 - 15:27

15 học viên tốt nghiệp lớp dạy đàn organ dành cho người khiếm thị

Ngày 15/12, Hội người mù tỉnh Long An tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho học viên tham gia lớp học đàn organ dành cho người khiếm thị năm 2016.


Trao chứng chỉ cho các học viên

Trong thời gian 6 tháng (15/6-15/12), 15 học viên là hội viên người mù đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được trang bị những kiến thức cơ bản về đàn organ, qua đó tạo việc làm cho hội viên người mù trong tỉnh. Ngoài học nghề miễn phí, mỗi học viên còn được hỗ trợ chỗ ăn, ở và được cấp chứng chỉ đào tạo nghề.

Theo đánh giá của Ban tổ chức lớp học, trong quá trình học tập các học viên cố gắng, chấp hành tốt nội quy, đến lớp đúng giờ, nghiêm túc lắng nghe hướng dẫn của giáo viên…Kết thúc khóa học có 15/15 học viên được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 4 học viên xếp loại tốt, 5 học viên loại khá và 6 học viên trung bình.

Chủ tịch Hội người mù tỉnh Long An - Trịnh Văn Đực yêu cầu các học viên tiếp tục luyện tập, phát huy tốt kiến thức được học. Ông cũng đề xuất UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần tiếp tục tổ chức lớp nâng cao cho các học viên, đồng thời tổ chức lớp dạy nghề xoa bóp trong năm 2017.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo điều kiện cho người khiếm thị có cơ hội học tập, tạo việc làm ổn định, phấn đấu vươn lên, vượt qua mặc cảm, tự tin hòa nhập với cộng đồng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết