Tiếng Việt | English

12/07/2018 - 18:57

15 năm tù vì tội giết người

Ngày 12/7, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Bây (35 tuổi, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án cũng là anh em cột chèo với bị cáo.

Bị cáo Võ Văn Bây được dẫn giải về trại tạm giam sau phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 19/12/2017, Nguyễn Hồng Phúc điện thoại nhắn Võ Văn Bây (Bây và Phúc là anh em cột chèo) đến nhà anh Nguyễn Thanh Phong, ngụ ấp Phước Thới, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc uống rượu.

Bây chỉ uống 2 ly rượu rồi xin phép về nhà có việc và hứa sẽ quay lại. Cho rằng Bây kiếm cớ từ chối cuộc nhậu, Phúc không cho Bây về.  

Khi Bây về đến nhà, Phúc đuổi theo nắm cổ áo và lớn tiếng gây sự, thách thức đánh nhau. Bây lấy dao định hăm dọa, Phúc lao đến định lấy dao nhưng bị Bây đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng ngực và tử vong tại chỗ. Bây đến Công an xã Phước Lại đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Quá trình xét xử, TAND tỉnh cho rằng hành vi của bị cáo có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”. Tuy nhiên, bị hại cũng có một phần lỗi khi chủ động tìm đến nhà bị cáo thách thức đánh nhau. Do đó, hội đồng xét xử TAND tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Văn Bây mức án 15 năm tù. Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền trên 300 triệu đồng cho gia đình bị hại./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết