Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 15:00

150 trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh

Sáng 13/8, HĐND tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đến dự.

Trẻ em thuyết trình và gửi thông điệp đến người lớn tại diễn đàn

Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em" có sự tham gia của 150 trẻ em đến từ các huyện, thị xã, thành phố, đại diện cho 300.000 trẻ em tỉnh Long An.

Tại đây, các em thuyết trình 4 chủ đề: Trẻ em với vấn đề học tập; trẻ em với các vấn đề vui chơi, giải trí; trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; trẻ em với vấn đề về quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Trẻ em đặt  câu hỏi tại diễn đàn

Đặc biệt, các em còn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề như sân chơi dành cho trẻ em; quyền của trẻ em; bạo lực gia đình, xâm hại tình dục,... Theo chức năng, nhiệm vụ, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan đã chia sẻ, giải đáp, trả lời những thắc mắc của trẻ em một cách đầy đủ. Còn những vấn đề chưa giải đáp được sẽ được các cấp, các ngành giải đạp trong thời gian tới. 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho trẻ em

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang ghi nhận và biểu dương các kết quả của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Ông đề nghị các cấp, các ngành tập trung quyết liệt, đồng bộ các giải pháp cam kết đưa ra tại Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019; tăng cường phối hợp trong việc tổ chức các hoạt động trọng tâm về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; thường xuyên rà soát, nắm tình hình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời can thiệp, giúp đỡ; thực hiện tốt các chính sách trợ giúp đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt,...

Dịp này, UBND tỉnh tặng 150 phần quà cho trẻ em tham gia diễn đàn, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết