Tiếng Việt | English

23/08/2020 - 12:24

17 người thiệt mạng trong 3 vụ tấn công liên tiếp tại Colombia

Trong 24 giờ qua, 3 vụ tấn công bạo lực xảy ra tại nhiều nơi khác nhau đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng tại Colombia, khiến tình hình an ninh tại quốc gia này trở nên xấu đi.


Cảnh sát Colombia tại hiện trường vụ bạo lực. (Ảnh: Telemetro)

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông tin ngày 22/8 của nhà chức trách Colombia và báo giới địa phương cho biết chỉ trong 24 giờ qua, 3 vụ tấn công bạo lực xảy ra tại nhiều nơi khác nhau đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Theo các nguồn tin trên, vụ thảm sát mới xảy ra gần đây nhất là tại thị trấn Tumaco, Nariño, gần biên giới với Ecuador khiến 6 người thiệt mạng. Trước đó vài giờ, các cơ quan chức năng Colombia cũng thông báo về việc 6 người bị sát hại tại thị trấn El Tambo, tỉnh Cauca miền Nam Colombia và 5 người khác bị giết tại một khu vực nông thôn thuộc bang Arauca, phía Đông đất nước giáp biên giới với Venezuela.

Trả lời đài phát thanh địa phương Caracol Radio, tướng Nairo Martinez, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Hercules của Quân đội cho biết, hiện chưa xác định được những người xấu số là thành viên của một tổ chức hay của một gia đình, bởi thông tin sơ bộ cho thấy trong các nạn nhân có thể có thân nhân của một thủ lĩnh các mạng lưới hỗ trợ các nhóm tội phạm bất hợp pháp.

Tổng thống Colombia Ivan Duque đã bày tỏ thương tiếc đối với những nạn nhân xấu số trong các vụ sát hại vừa qua. Ông viết trên trang Twitter: "Những cái chết do bạo lực từ những kẻ buôn bán ma túy và khủng bố khiến chúng ta đau đớn."

Trong khi đó, người đứng đầu Tổ chức Quan sát Nhân quyền châu Mỹ Jose Miguel Vivanco bày tỏ lo ngại trước những vụ tấn công vũ trang liên tiếp gần đây tại quốc gia Nam Mỹ, đồng thời cảnh báo tình hình an ninh tại nước này đang xấu đi.

Các vụ thảm sát liên tục xảy ra trong thời gian qua tại Colombia đã gây quan ngại cho Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế trong tuần trước đã phải lên tiếng báo động sau khi một vụ sát hại 8 thường dân cũng tại bang Nariño. Trước đó vào ngày 11/8, 5 thiếu niên khác cũng là nạn nhân của một vụ tấn công bạo lực khác tại phía Đông thành phố Cali.

Colombia là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới. Nạn buôn bán ma túy là nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột nội bộ kéo dài hàng thập kỷ của Colombia, khiến hơn 260.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết