Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 08:41

18h30 hôm nay (20/01): U-23 VN viết tiếp chuyện cổ tích?

Trước U-23 Iraq quá mạnh, đội tuyển U-23 VN sẽ chơi hết mình ở trận tứ kết Giải U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Thục (Trung Quốc) vào 18h30 hôm nay (20/01, VTV6 THTT), chờ đợi viết tiếp chuyện cổ tích.

Các thủ môn U-23 VN tập luyện chiều 19/01. Ảnh: N.K.

Chức vô địch năm 2013 và vị trí thứ ba ở giải năm 2016 đã nói lên sức mạnh của U-23 Iraq.

Thực tế đội hình của U-23 Iraq hiện tại có đến 5 tuyển thủ quốc gia là hậu vệ Alaa Ali Mhawi, tiền vệ Ibrahim Bayesh, Hussein Ali, Amjad Attwan và tiền đạo Ayman Hussein. Trong đó cầu thủ thấp nhất Hussein Ali (1,63m) chính là vũ khí nguy hiểm nhất của U-23 Iraq với kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Đó cũng là lý do Hussein Ali được báo chí nước này gọi là “Maradona của Iraq” hay “Messi của vùng Vịnh”.

Trước khi vòng chung kết U-23 châu Á bắt đầu, LĐBĐ châu Á (AFC) từng nhận định Hussein Ali là một trong năm cầu thủ đáng xem nhất và nhận định đó không hề sai lầm. Ngoại trừ trận hòa U-23 Saudi Arabia 0-0 Hussein Ali chơi ở vị trí tiền vệ tấn công không thật sự hiệu quả, còn trong hai trận thắng U-23 Malaysia 4-1 và U-23 Jordan 1-0 anh chơi tốt trong vai trò tiền vệ phải. Không chỉ ghi bàn trong trận thắng U-23 Malaysia, Hussein Ali còn có những đường chuyền cho đồng đội lập công.

Nhưng tuyến giữa vốn rất mạnh của U-23 Iraq không chỉ có mỗi Hussein Ali. Ba tiền vệ khác là Mohammed Jaffal, Amjad Attwan và Bashar Sesan cũng đều ghi bàn trong hai trận thắng ở vòng bảng. Do đó, sẽ không dễ cho U-23 VN thực hiện đấu pháp phòng ngự khi U-23 Iraq có nhiều cá nhân có thể tạo đột biến hoặc dứt điểm từ mọi hướng.

Dù vậy, U-23 VN vẫn có niềm tin. Hai trận liên tiếp không để thủng lưới trước hai đối thủ mạnh U-23 Úc và U-23 Syria đã tiếp thêm tự tin cho các học trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là tuyến phòng ngự ở trận đấu với U-23 Iraq. “Chúng tôi đã xem băng hình ba trận đấu vừa qua của U-23 Iraq. Họ là đội bóng mạnh. Các cầu thủ U-23 Iraq có kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và có thể lực tốt. Khi tìm hiểu về đội bóng nào, người ta thường tìm điểm yếu của đối thủ để khai thác. Nhưng với U-23 VN, chúng tôi phải tự chuẩn bị cho trận đấu. Có thể chúng tôi không tập trung vào phòng ngự, có cơ hội chúng tôi sẽ chơi tấn công” - HLV Park chia sẻ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong buổi tập chiều 19/01. Ảnh: N.K

Sau một ngày nghỉ ngơi và tích cực hồi phục, các cầu thủ U-23 VN cho thấy mình đã sẵn sàng cho trận đấu. Những cầu thủ bị chấn thương nhẹ như trung vệ Đình Trọng, Văn Hậu đều đã tham gia tập luyện. Vấn đề duy nhất có thể làm HLV Park Hang Seo suy nghĩ là liệu có thể thay đổi vị trí cánh phải của Văn Thanh ở đội hình xuất phát so với ba trận đấu trước hay không, bởi đây là cánh mà cả ba đối thủ ở vòng bảng đều khai thác khá nhiều. Điều này khiến Văn Thanh “mệt” hơn hẳn các đồng đội còn lại.

Nhưng với tâm lý thoải mái, U-23 VN không có gì phải e ngại trước đối thủ. U-23 VN thậm chí còn sẵn sàng cho phương án cầm hòa đối thủ trong 120 phút (30 phút hiệp phụ) để kéo trận đấu về loạt sút luân lưu 11m. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ: “Dù không thể đo được đã hồi phục bao nhiêu phần trăm thể lực, nhưng toàn đội cảm thấy đã sẵn sàng. Nói chuyện cùng toàn đội trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tiếp tục truyền cho chúng tôi sự tự tin khi ông nói dám chơi, dám nghĩ sẽ làm được điều mình mong muốn. Dù muốn ghi bàn vào lưới U-23 Iraq, nhưng chiến thắng của toàn đội quan trọng hơn”./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn (từ Thường Thục)

Chia sẻ bài viết