Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 06:00

20 đảng tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI

Đúng 17h30 ngày 14/5, NEC đã chính thức dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đảng chính trị tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI.

Sau 15 ngày chính thức mở cửa tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đảng chính trị tham gia tranh cử vào Quốc hội Campuchia Khoá VI, đã có tổng cộng 20 đảng đến Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) đăng ký.

Sự tham gia đông đảo của các đảng chính trị trong cuộc “chạy đua” lần này thể hiện bầu không khí dân chủ thực sự trên chính trường Campuchia.

Các Đảng làm thủ tục đăng ký tranh cử.

Bên cạnh những đảng có bề dày hoạt động như Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), FUNCINPEC, Đảng Quốc tịch Khmer, còn có những đảng mới thành lập còn rất non trẻ cũng tham gia tranh cử như Đảng Ý chí Khmer, Đảng Khmer Là một.

Ông Kong Monika, Chủ tịch Đảng Ý chí Khmer, cho biết Đảng Ý chí Khmer tham dự với mong muốn mang đến niềm tin và cơ hội mới cho thế hệ trẻ, Đảng ý chí Khmer hy vọng sẽ được nhiều cử tri ủng hộ.

Các đảng làm thủ tục đăng ký tranh cử.

Uỷ ban Bầu cử Quốc gia Campuchia sẽ tiếp tục mở cửa thêm 5 ngày để các đảng đã đăng ký hoàn thiện hồ sơ cần thiết. Cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khoá VI sẽ được tiến hành vào ngày 29/7/2018./.

Văn Đỗ-Tâm Hiếu/VOV Phnom Penh

Chia sẻ bài viết