Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 20:51

20 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm giúp Lê Quan Lai vào cao đẳng

Sau khi thông tin được đăng tải, mạnh thường quân, thầy cô, bạn bè,... liên lạc, giúp đỡ Lê Quan Lai. Đến nay, các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ em hơn 20 triệu đồng, giúp Lai trang trải chi phí những tháng đầu nhập học.


Lê Quan Lai khoác lên mình bộ đồng phục của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic

Báo Long An số ra ngày 29/8/2017 có bài viết “Xin hãy giúp Lê Quan Lai đến giảng đường” thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Lê Quan Lai (SN 1999), ngụ ấp Nhựt Hòa, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ. Cha mẹ em đều bị bệnh tâm thần, không khả năng lao động. Toàn bộ chi phí trong gia đình đều trông chờ vào tiền hỗ trợ của mạnh thường quân và tiền bán vài ba con gà, con vịt mà bà nội em nuôi quanh nhà. Năm nay, bà nội Lai 74 tuổi, không còn đủ sức gánh vác gia đình.

Trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học năm 2017, Lai trúng tuyển vào Khoa Triết, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên em đành bỏ ước mơ đại học mà chọn học Trường Cao đẳng FPT Polytechnic với mong muốn sớm ra trường, có được công việc ổn định để lo cho gia đình.

“Nhờ vào sự giúp đỡ, động viên, quan tâm của mọi người, em được chắp cánh ước mơ. Em hứa cố gắng học tập, không phụ lòng những người quan tâm, giúp đỡ em” - Lai xúc động.

Trở thành tân sinh viên như mong ước, Lai gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn bè, thầy cô, mạnh thường quân, quan tâm, giúp đỡ để em có thể bước tiếp trên con đường học vấn./.

Bùi Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết