Tiếng Việt | English

11/09/2016 - 23:15

215 vận động viên tham gia thi ba môn phối hợp Challenge Việt Nam

Ngày 11/9, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra cuộc thi ba môn phối hợp Challenge Việt Nam 2016, với sự tham gia của 215 vận động viên đến từ hơn 30 quốc gia và nước chủ nhà Việt Nam.

 

Các vận động viên tham gia môn bơi trên biển. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Cuộc thi ba môn phối hợp Challenge Việt Nam 2016 do Công ty trách nhiệm hữu hạn Pulse Active (chuyên tổ chức các sự kiện thể thao) tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4 và trên tuyến đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng, dọc bờ biển thành phố Nha Trang.

Các vận động viên tranh tài môn bơi lội có cự ly 1,9km trên biển, sau đó tiếp tục thử thách trên chặng đua 90km ở bộ môn xe đạp và cuối cùng là chạy bộ trên chặng đường 21km để về đích cuối cùng.

Kết quả: Giải thưởng dành cho vận động viên chuyên nghiệp, bao gồm: thứ hạng từ 1 đến 5 thuộc nhóm vận động viên nam, lần lượt là Mitchell Robins, Levi Maxwell, Carlos Forero, Alexander Polizzi và Luke Bell (tất cả cùng mang quốc tịch Australia).

Thứ hạng từ 1 đến 5 thuộc các vận động viên nữ, lần lượt là Jessica Fleming (Thụy Điển), Julia Brant (NewZealand), Michelle Duffield (Australia), Monica Torres (Thụy Điển) và Katy Duffield (Philippines).

Tổng giải thưởng cho hai nhóm vận động viên nam và nữ nói trên có giá trị trên 330 triệu đồng.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải dành cho các vận động viên nghiệp dư về đích nhanh nhất, nhóm vận động viên thi tiếp sức và giải thưởng dành cho các nhóm tuổi, bằng phần thưởng cờ lưu niệm, cúp lưu niệm...

Đây là cuộc đua nằm trong khuôn khổ của hoạt động thể thao quốc tế Challenge Family, lần đầu tiên tổ chức tại Đức vào năm 2002 và đến nay đã được tổ chức tại 40 quốc gia.

Theo Ban tổ chức, thành phố Nha Trang hội đủ điều kiện đáp ứng cơ sở hạ tầng, yêu cầu kỹ thuật chuyên môn của cuộc đua; đồng thời, các vận động viên quốc tế khi đến thi đấu sẽ được trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của vịnh biển Nha Trang.

Challenge Việt Nam hướng đến kế hoạch sẽ tổ chức thường xuyên giải thi đấu này tại thành phố Nha Trang trong tương lai, nhằm góp phần quảng bá, thu hút du khách quốc tế đến đây./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết