Tiếng Việt | English

28/03/2017 - 09:03

21g hôm nay (28/3): Tuyển VN kỳ vọng vào Văn Quyết

Với tiền đạo Văn Quyết, tuyển VN hi vọng sẽ có điểm trước Afghanistan trong trận mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019 diễn ra vào 21h hôm nay (28/3, VTV6 và K+PC THTT) trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan).

Văn Quyết (bìa phải) tập cùng đội tuyển tại Tajikistan. Ảnh: Tuấn Đoàn
Ghi bàn chính là vấn đề lớn của tuyển VN vào lúc này. Sau khi Công Vinh giải nghệ, Văn Quyết không lên tuyển do bận thi đấu cho CLB Hà Nội, hàng công tuyển VN đã thi đấu bế tắc trong trận giao hữu hòa Đài Loan 1-1 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) hôm 22/3.

Ở trận này, chân sút tân binh Hồ Tuấn Tài (22 tuổi) được HLV Nguyễn Hữu Thắng bố trí đá cao nhất trên hàng công đã không thể hiện được gì nhiều do bị tâm lý. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng buộc phải thừa nhận: “Trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, tuyển VN đã gặp vấn đề về khả năng ghi bàn. Chúng ta có rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Đài Loan nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng”.

Giờ đây, với kinh nghiệm dày dạn, dứt điểm tốt cùng khả năng kiến tạo của Văn Quyết sẽ giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm nhiều phương án tấn công hơn cho trận gặp Afghanistan. Đặt mục tiêu giành điểm, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dành nhiều thời gian rèn cho các cầu thủ khả năng phối hợp và dứt điểm trong các buổi tập vừa qua tại Tajikistan.

Không có cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ như Trọng Hoàng vì chấn thương, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ sử dụng Văn Toàn - cầu thủ chơi bóng tốc độ và kỹ thuật ở vị trí tiền vệ phải. Đây là một sự thay đổi hợp lý nhằm đối đầu với các cầu thủ Afghanistan có lợi thế về thể hình và có lối chơi thiên về sức mạnh.

Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của các cầu thủ Afghanistan sẽ không dễ cho đội tuyển VN thực hiện điều mình mong muốn là có điểm tại Tajikistan. Đáng ý nhất trong số này là 7 cầu thủ đang thi đấu ở Đức. Trong đó có bộ ba tấn công đang chơi cho CLB Hessen Dreieich (hạng 5 Đức) gồm tiền vệ Abassin Alikhil, Zubayr Amiri và tiền đạo Khaibar Amani khá nguy hiểm.

Ngoài ra, tuyển Afghanistan còn được dẫn dắt bởi HLV Otto Pfister (Đức) - nhà cầm quân từng đưa đội tuyển Togo giành quyền dự VCK World Cup 2006 tại Đức. Mới nhất, đội tuyển Afghanistan đã thắng Singapore 2-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho trận đấu với tuyển VN.

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN:

Thủ môn: Tuấn Linh. Bốn hậu vệ: Đình Đồng (phải), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh (trái). Bốn tiền vệ: Văn Toàn (phải), Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung (trái). Hai tiền đạo: Văn Quyết, Công Phượng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng lạc quan

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết tuyển VN có cơ hội có điểm trước Afghanistan. Ông nói: “Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường. Đặc biệt, họ đã ký hợp đồng với một HLV từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tuyển Togo từng tham dự VCK World Cup 2006. Dù họ là một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình”.

HLV Hữu Thắng chia sẻ thêm: “Chuyến bay dài sang Tajikistan đã ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực với hết khả năng của mình để có thể giành được kết quả tốt nhất”.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết