Tiếng Việt | English

01/08/2020 - 08:30

23h30 ngày 1/8, sân Wembley: Chung kết FA Cup Chelsea vs Arsenal: Thử thách cực đại

Trận thư hùng ở Wembley sẽ là cơ hội để hai nhà cầm quân trẻ Lampard và Arteta chứng tỏ bản lĩnh, mang về chiếc cúp đầu tiên cho đội bóng mình dẫn dắt.

Với Arsenal - đội bóng thành công nhất tại sân chơi FA Cup với 13 lần vô địch - cuộc chạm trán Chelsea hôm nay sẽ là cơ hội để các Pháo thủ vực dậy niềm tin sau chuỗi tháng ngày thất vọng.

Arsenal vừa xuất sắc đánh bại Man City ở bán kết

Arsenal vừa xuất sắc đánh bại Man City ở bán kết

Dù có những màn trình diễn hứa hẹn gần đây, Arsenal vẫn kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 8, thành tích thấp nhất của The Gunners kể từ năm 1995.

Chính vì lẽ đó, đoàn quân HLV Mikel Arteta hành quân đến Wembley với tư cách cửa dưới. Sự tự tin của họ là có thừa, đặc biệt sau những chiến thắng ấn tượng trước Wolves, Liverpool hay Man City trong tháng 7.

Arsenal dưới triều đại Arteta bắt đầu thay đổi lối chơi, tâm thế khi nhập cuộc trước các đối thủ mạnh. Họ sẵn sàng đá phòng ngự phản công, rình rập chờ thời cơ để Aubameyang tung ra những cú đấm quyết định.

Chiến thuật đó đã phát huy hiệu quả ở trận bán kết gặp Man City. Hàng thủ The Gunners chơi 90 phút xuất sắc, làm tiền đề cho chân sút người Gabon 2 lần lao lên chọc thủng lưới Ederson.

Mikel Arteta không giấu giếm ý đồ chơi "cù cưa" với Chelsea trong trận chung kết. Dẫu vậy, Frank Lampard cũng chẳng phải tay mơ, qua những ứng biến linh hoạt về lối chơi của đội bóng áo xanh mùa này.

Sự tiến bộ nhanh chóng của những nhân tố trẻ như Pulisic, Mason Mount hay Reece James, cộng thêm phong độ chói sáng mà Giroud thể hiện gần đây, Chelsea thích nghi tốt với áp lực trong giai đoạn cuối mùa để chiến thắng 8/11 trận vừa qua.

Chelsea đứng trước cơ hội lớn giành cúp

Chelsea đứng trước cơ hội lớn giành cúp

Thời còn là cầu thủ, Lampard từng 4 lần giương cao cúp bạc FA Cup. Ngay mùa đầu tiên trên cương vị HLV trưởng The Blues, nhà cầm quân 42 tuổi khát khao chinh phục danh hiệu nhưng muốn làm được điều đó, tuyến phòng ngự Chelsea cần được cải thiện.

Chelsea mới chỉ giữ sạch lưới 3/11 trận kể từ giữa tháng sáu. Phong độ yếu kém của thủ môn Kepa khiến Lampard cạn kiên nhẫn, phải sử dụng Willy Caballero dù người gác đền Argentina cũng chẳng ổn định hơn là bao.

Trên thị trường châu Á, Chelsea đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, với lối đá khó chịu, Arsenal có thể kéo trận chung kết sang hiệp phụ, thậm chí là phân định trên chấm 11m.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1 (Arsenal thắng trên chấm 11m)

Thông tin lực lượng

Chelsea: Gilmour và Kante, Tomori vắng mặt vì chấn thương. Caballero sẽ bắt chính thay Kepa trong khung gỗ.

Arsenal: Mustafi, Chambers, Pablo Mari, Martinelli và Bernd Leno không thể ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Alonso; Jorginho, Kovacic, Mount; Hudson-Odoi, Pulisic, Giroud.

Arsenal: Martinez; Holding, Luiz, Tierney; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Saka; Pepe, Lacazette, Aubameyang./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết