Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 20:05

24 lần hiến máu tình nguyện

Chị Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có 24 lần tình nguyện hiến máu, nhận được nhiều giấy khen của các cấp vì có thành tích trong phong trào này.

Nhìn thấy nhiều bệnh nhân cần máu để duy trì sự sống, nhất là bệnh nhân nghèo, năm 2004, chị Minh quyết định tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người. Chị Minh chia sẻ: “Lần đầu tham gia hiến máu, tôi cảm thấy lo sợ nhưng nghĩ đến những người bệnh, tôi tự tin hơn. Các con luôn ủng hộ việc làm ý nghĩa này nên tôi càng có thêm động lực tham gia hiến máu cứu người, giúp ích cho xã hội”.

Chị còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia hiến máu nhân đạo. Qua đó, nhiều cá nhân, tổ chức tham gia, góp phần giúp xã Bình Lãng đạt và vượt chỉ tiêu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện 6 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, chị còn chủ động tham mưu UBND xã thành lập 1 đội hiến máu tình nguyện với 10 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu bất cứ lúc nào.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Lãng - Ngô Hữu Tuấn nhận xét: “Chị Minh rất nhiệt tình trong phong trào hiến máu. Mỗi khi có đợt hiến máu do cấp trên phát động, chị đều tiên phong tham gia”.

Làm được việc thiện, giúp ích cho đời, đó là niềm vui của chị Minh!

Trương Thị Mỹ Dung

Chia sẻ bài viết