Tiếng Việt | English

02/12/2016 - 22:39

25 hội viên phụ nữ dự thi tuyên truyền viên giỏi an toàn giao thông

Ngày 2/12, tại thị xã Kiến Tường, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi ATGT trong cán bộ Hội LHPN năm 2016.

Dự hội thi có 5 đội với 25 thí sinh là hội viên phụ nữ đến từ 5 huyện, thị xã khu vực Đồng Tháp Mười: Kiến Tường, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa và Tân Thạnh. Hội thi gồm 2 phần: Kiến thức và xử lý tình huống.


Thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính

Ở phần thi kiến thức, mỗi đội có 5 phút để hoàn thành phần trắc nghiệm lý thuyết và hệ thống biển báo giao thông trên máy tính về một số hành vi bị nghiêm cấm và những quy tắc chung khi tham gia giao thông. 

Trong phần thi thứ 2, các đội trả lời câu hỏi tình huống liên quan đến Luật an toàn giao thông như: Việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, tình trạng thanh niên chưa đủ tuổi lái xe môtô, tụ tập đua xe,…


Thí sinh trả lời câu hỏi tình huống của Ban Tổ chức

Thí sinh Tô Thị Ánh Tuyết đến từ Hội LHPN xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng cho biết: “Hội thi là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác hội phụ nữ, đồng thời giúp thí sinh nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT, từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục hội viên phụ nữ nói riêng và các tầng lớp nhân dân ở địa phương nói chung, góp phần hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra”.

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Huỳnh Thị Huệ, tuyên truyền pháp luật nói chung và pháp luật về ATGT nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, trong đó có tiêu chí gia đình không vi phạm pháp luật và Hội LHPN tỉnh lấy ATGT làm chủ đề thực hiện từ năm 2011.


Trao giải nhất cho đội huyện Mộc Hóa

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho huyện Mộc Hóa, huyện Tân Thạnh đoạt giải nhì, giải ba thuộc về thị xã Kiến Tường./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết