Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 10:01

2g45 ngày 12/1: Khó khăn chờ đón Liverpool

2g45 ngày 12/1 (giờ VN), Liverpool sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân St. Mary's của Southampton (SCTV17 THTT) ở bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh (League Cup).

Các cầu thủ Liverpool sẽ được ăn mừng trước Southampton? Ảnh: Reuters
Sau trận đấu với Southampton vài ngày, Liverpool sẽ đụng độ Manchester United (M.U) ở trận derby nước Anh tại vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trong quá khứ, trận đấu này luôn rất quan trọng với Liverpool bởi M.U là kình địch truyền thống của họ.

Năm nay, tính chất cuộc đối đầu giữa hai đội thậm chí còn nhân lên nhiều lần vì Liverpool đang phải đua tranh ngôi vô địch cùng Chelsea. Sau 20 vòng đấu, Liverpool kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm và thầy trò HLV Jurgen Klopp buộc phải giành kết quả có lợi trước M.U, nếu không muốn bị Chelsea gia tăng khoảng cách điểm số.

Do đó, nhiều khả năng Liverpool sẽ không đá hết sức trong trận gặp Southampton, mà dưỡng quân chờ “đấu” với M.U vào cuối tuần. Đây là điều rất dễ xảy ra, do Liverpool không cần phải quyết thắng Southampton bởi vẫn còn trận lượt về tại Anfield để đoạt vé vào chung kết. Vì vậy, một đội hình dự bị như trong trận hòa Plymouth Argyle 0-0 ở vòng 3 Cúp FA có thể là phương án mà HLV Klopp hướng tới.

Đây là cơ hội cho Southampton gây bất ngờ trước Liverpool. Sau 20 vòng đấu tại Premier League, Southampton đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 24 điểm. Vị trí này cho phép Southampton thảnh thơi nghĩ về League Cup và không có lý do gì để họ từ chối cơ hội ngàn vàng quật ngã Liverpool vào rạng sáng mai. Đó là chưa kể đội chủ nhà đang hừng hực quyết tâm giành chiến thắng trước khán giả nhà sau khi trải qua chuỗi bốn trận liên tiếp không biết thắng, trong đó có ba trận thua. 

Chờ Barca lật ngược thế cờ

Sau khi để thua Athletic Bilbao 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), Barca quyết tâm lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Nou Camp diễn ra lúc 3g15 ngày 12-1 (giờ VN).

Dù Barca đang có phong độ không tốt với hai trận gần nhất không thắng, nhưng rất ít người tin rằng Athletic Bilbao có thể đứng vững tại Nou Camp. Cánh cửa vô địch của Barca ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) đang khá hẹp khi đã để đội đầu bảng Real Madrid bỏ đến 5 điểm. Vì vậy, Barca không muốn trắng tay ở đấu trường quốc nội khi mùa bóng khép lại và đó sẽ là động lực giúp dàn sao của họ vào sân với quyết tâm thi đấu mạnh mẽ.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết