Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 16:29

2h ngày 18/4: pháo đài Etihad chờ hủy diệt Tottenham

Gặp chủ nhà Manchester City trên sân Etihad ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 2h ngày 18/4 (THTT trên K+PM), Tottenham có bảo toàn được lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi?

Sức ép nặng nề với ông Guardiola

Bất chấp những danh hiệu liên tiếp mang đến cho Manchester City, HLV Pep Guardiola vẫn chưa nhận được tình yêu của các CĐV nơi đây.

Điển hình là ngay sau trận thua lượt đi, không ít người hâm mộ Manchester City đòi sa thải HLV người Tây Ban Nha vì những quyết định nhân sự sai lầm trước Tottenham, cụ thể là để Kevin De Bruyne và Leroy Sane ngồi ghế dự bị.

Guardiola hiểu rõ những sức ép khủng khiếp khi dẫn dắt các đội bóng nhà giàu. Khi ở Bayern Munich, mùa nào ông cũng bị chỉ trích dù giúp "hùm xám" vô địch Bundesliga cũng như lọt vào bán kết Champions League 3 năm liên tiếp. 

Còn ở Manchester City lúc này, Guardiola chưa một lần đưa Manchester City vượt qua vòng tứ kết. Thua 0-1 ở lượt đi là một kết quả rất tệ, bởi Manchester City vẫn có thể bị loại dù thắng 2-1 hay 3-2 trong trận lượt về.

Những ngôi sao trở lại

Thật ra có thể thông cảm phần nào cho những quyết định nhân sự khó hiểu của ông Guardiola trước Tottenham ở trận lượt đi.

Việc Bernardo Silva vắng mặt do gặp một vấn đề với cơ bắp trước trận đã gây ra không ít xáo trộn trong đội hình Manchester City. Việc phải chơi trên sân khách cũng khiến HLV Guardiola không muốn mạo hiểm sử dụng quá nhiều tiền vệ tấn công ở khu vực trung tâm. 

Vì vậy, ông để Ilkay Gundogan đá chính thay De Bruyne - người chưa thực sự lấy lại được phong độ cao nhất thời điểm đó.

Nhưng giờ thì tình hình nhân sự của M.C đã hoàn toàn ổn. Bernardo Silva đã bình phục và sẵn sàng ra sân đá chính. Còn De Bruyne chơi cực hay trong chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace cuối tuần rồi. Cả Sergio Aguero - "tội đồ" của trận thua lượt đi (đá hỏng phạt đền) - cũng lấy lại thể lực tốt nhất sau chấn thương. Dàn siêu sao của Manchester City đã hoàn toàn sẵn sàng cho giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Tottenham trông chờ vào Son Heung Min

Khốn khổ cho HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) bởi trong khi đồng nghiệp Guardiola thở phào bao nhiêu thì ông lại lo lắng bấy nhiêu. Nói vậy bởi hiện Tottenham có đến 7 ca chấn thương với không ít trụ cột như Harry Kane, Dele Alli và Eric Dier. Alli có thể kịp bình phục, nhưng Kane chắc chắn vắng mặt.

Việc các tiền đạo khác như Erik Lamela và Fernando Llorente cũng dính chấn thương khiến HLV Pochettino chỉ còn đúng phương án đẩy Son Heung Min lên đá tiền đạo cắm và trông chờ vào duyên ghi bàn lạ lùng của tiền đạo người Hàn Quốc.

5/6 bàn thắng gần nhất Son Heung Min ghi được cho Tottenham diễn ra khi không có Kane trên sân. Giai đoạn đầu tháng 2, Son nổ súng liên tục 4 trận khi Kane vắng mặt vì chấn thương và rồi tịt ngòi hơn một tháng sau đó khi Kane trở lại. Ở trận lượt đi, Son cũng ghi bàn sau khi Kane ra sân.

Ngoài Son, Lucas Moura cũng là cái tên được kỳ vọng. Với việc ghi 4 bàn trong 4 trận gần đây, cầu thủ chạy cánh người Brazil này sẽ tạo áp lực không nhỏ lên hàng thủ Manchester City./.

Porto khó cản bước Liverpool

Trong trận đấu cùng giờ (THTT trên K+PC), Porto dù được chơi trên sân nhà cũng khó lòng cản bước một Liverpool đang hưng phấn cực độ.

Không chỉ toàn thắng 7 trận liên tiếp, Liverpool còn thành công vượt qua giai đoạn gian khó nhất của mùa giải. Do lịch thi đấu sắp tới của Liverpool khá nhẹ, nên họ có thể toàn tâm toàn ý cho trận đấu này.

Khoảng cách 2 bàn không quá lớn, nhưng việc Liverpool giữ sạch lưới khiến nhiệm vụ của Porto cực kỳ khó khăn. Ngay cả khi ghi được 3 bàn, đội bóng Bồ Đào Nha vẫn sẽ bị loại nếu bị Liverpool chọc thủng lưới 1 lần.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết