Tiếng Việt | English

27/04/2017 - 14:16

2h ngày 28/4: M.C run rẩy trước trận derby

Cạn kiệt mọi tham vọng ở mùa này, giờ đây Manchester City (M.C) phải nỗ lực hết mình cho trận derby gặp Manchester United (M.U) diễn ra lúc 2h ngày 28/4 (đấu bù vòng 28 Premier League, THTT trên kênh K+1) để cứu vãn mục tiêu top 4.

HLV Guardiola cần vực dậy tinh thần thi đấu của các học trò. Ảnh: Reuters
Các ông chủ sân Etihad có lẽ đang bắt đầu hối hận về quyết định sa thải HLV Manuel Pellegrini để mời về ông Pep Guardiola. Dù chưa bao giờ được đánh giá thực sự cao trong 3 năm làm việc tại Etihad (2013-2016) nhưng cũng cần phải nhìn nhận, với ông Pellegrini, mỗi mùa giải của M.C luôn rất sôi động. Ở mùa giải không giành được ít nhất một chức vô địch Premier League hoặc Cúp liên đoàn nào, M.C cũng đều đua tranh đến tận những vòng cuối cùng.

Nhưng dưới tay HLV từng giành vô số danh hiệu trong sự nghiệp là Guardiola, mùa giải này của M.C lại “kết thúc sớm” nhanh đến không ngờ. Thất bại 1-2 trước Arsenal ở bán kết Cúp FA hồi giữa tuần đã đẩy đội chủ sân Etihad vào tình cảnh trắng tay toàn diện ở mùa giải này. Không Champions League, không Premier League, không cả những Cúp FA, Cúp liên đoàn; M.C giờ đây đối mặt với cả nguy cơ không được dự Champions League mùa sau.

Hiện thầy trò HLV Guardiola đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn M.U đúng 1 điểm và với phong độ ấn tượng của M.U trong thời gian qua, chuyện M.C bị đánh bật khỏi một chỗ trong top 4 vào tay M.U là khả năng rất cao. Vì vậy, ông Guardiola cần xốc lại tinh thần thi đấu cho các học trò, điều mà ông đã phải làm nhiều lần ở mùa giải này.

Dù M.C đã gục ngã trước Arsenal trong một trận đấu mà họ quá thiếu may mắn, với một bàn thắng bị từ chối gây nhiều tranh cãi cùng hai lần đưa bóng đi trúng khung gỗ, nhưng HLV Guardiola không thể đổ lỗi hoàn toàn cho yếu tố may rủi. Sự thật là hàng phòng ngự M.C đang chơi ngày càng tệ. Trước những cầu thủ có tốc độ cao như Oxlade-Chamberlain, Danny Welbeck, Alexis Sanchez của Arsenal, các hậu vệ dưới tay ông Guardiola luôn tỏ ra lóng ngóng, vụng về, quá dễ bị đánh bại. Và rạng sáng mai, họ sẽ phải đối mặt với những thử thách tương tự từ Anthony Martial, Marcus Rashford - những tiền đạo đang bắt đầu lấy lại phong độ của M.U.

Khẳng định cho tính chất quan trọng của trận cầu này, tiền vệ Ander Herrera phát biểu với Hãng tin AFP: “Đây có phải là một trận đấu “sống hoặc chết” hay không? Rất có thể. Cả hai đội đều đang có phong độ khá cao đến mức tôi tin rằng sau trận này, cả hai sẽ không thua thêm trận nào nữa. Vì vậy chúng tôi buộc phải thắng”.

So về phong độ, M.U nhỉnh hơn nhưng HLV Jose Mourinho lại gặp nhiều khó khăn hơn ở trận này khi phải làm khách trên sân đối phương và thiếu vắng khá nhiều trụ cột bị chấn thương. Ở trận này, M.U chắc chắn vắng mặt 5 cái tên gồm Chris Smalling, Phil Jones, Juan Mata, Marcos Rojo cùng Zlatan Ibrahimovic, chưa kể Paul Pogba và Antonio Valencia cũng gặp vấn đề về thể lực.

Tình hình lực lượng của M.C khả quan hơn khi Gabriel Jesus đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận này. Bù lại, David Silva và Sergio Aguero đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương và chưa chắc có thể ra sân đá chính. 

Costa tỏa sáng, Chelsea áp sát ngôi vô địch

Rạng sáng 26/4, tiền đạo Diego Costa tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo cho Eden Hazard lập công, giúp Chelsea đá bại Southampton 4-2 trên sân Stamford Bridge trong trận đấu muộn vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Chiến thắng này giúp Chelsea có được 78 điểm sau 33 trận và tiến gần đến khả năng vô địch sớm.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết