Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 20:30

2h30 ngày 27/4: Real Madrid có sụp đổ sau “siêu kinh điển”?

Gặp chủ nhà Deportivo ở vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha lúc 2h30 ngày 27/4 (THTT trên kênh K+PM), Real Madrid (R.M) đang rất cần đến một chiến thắng để vực dậy tinh thần sau thất bại trước Barca.

Ronaldo có lấy lại phong độ sau trận "siêu kinh điển" đầy thất vọng. Ảnh: Reuters
Có những trận cầu tuy chỉ gói gọn trong 3 điểm nhưng lại làm đảo ngược rất nhiều thứ. Trận “siêu kinh điển” giữa R.M và Barca ở vòng 33 cách đây ba ngày chính là một trận cầu như vậy.

Về lý thuyết, R.M vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga khi bằng điểm Barca và còn một trận chưa đá. Hơn nữa, mục tiêu cao nhất của R.M ở mùa giải này là bảo vệ chức vô địch Champions League.

Nhưng với màn trình diễn của những người trong cuộc, dư luận toàn thế giới đã làm đảo ngược tinh thần của hai đội. Mới giữa tuần trước, Ronaldo còn nhận sự ca tụng tột cùng từ giới truyền thông sau cú hat-trick vào lưới Bayern Munich, còn Messi chìm trong những chỉ trích chê bai sau thất bại trước Juventus.

Nhưng nhìn vào hình ảnh cáu gắt, nóng nảy bên cạnh màn trình diễn thảm hại của Ronaldo trong trận “siêu kinh điển”, ai cũng hiểu Ronaldo thật ra chưa hề chiếm được thế thượng phong trong cuộc tranh đua cá nhân với Messi ở năm 2017. Ronaldo chắc chắn sẽ nỗ lực tột cùng trong trận gặp Deportivo rạng sáng mai, nhưng điều đó chưa chắc đã tốt cho R.M khi Ronaldo đang có hiệu suất dứt điểm rất kém.

R.M còn gặp vô số khó khăn về nhân sự. Chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos sau pha vào bóng thô bạo với Messi đẩy HLV Zidane vào cảnh vô cùng đau đầu về hàng phòng ngự do Pepe vẫn đang chấn thương, Raphael Varane còn trong giai đoạn hồi phục. Trong tay HLV Zidane chỉ còn đúng một trung vệ thực thụ ở trận này là Nacho - có phong độ lẫn đẳng cấp đều không đáng tin cậy. Nếu Varane không kịp bình phục, chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng phải kéo Casemiro xuống đá trung vệ ở trận này.

Deportivo không phải là một đội bóng mạnh và cũng đã cạn động cơ thi đấu khi bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ”. Nhưng Riazor luôn là một sân bóng “đi dễ khó về” với R.M. Từ giai đoạn thập niên 1990 cho đến tận năm 2009, R.M không một lần thắng khi đến làm khách ở đây. Thêm một cú vấp ngã nữa ở trận này, mùa giải đang tươi sáng của R.M đột ngột sẽ phải đối diện với nguy cơ trở thành thảm họa.

Trái với R.M, không khí tại sân Nou Camp đã sôi động trở lại sau tuần lễ buồn thảm cách đây vài ngày. Barca sẽ ra sân trước R.M hai giờ ở vòng đấu này khi tiếp Osasuna trên sân nhà (THTT lúc 0h30 trên kênh K+PM). Đó là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Luis Enrique gây sức ép lên R.M bởi 3 điểm gần như là chuyện “bỏ túi” với Barca ở trận này. Osasuna hiện xếp bét bảng và gần như đầu hàng trong cuộc đua trụ hạng.

Ở trận này, Barca vẫn vắng Neymar (treo giò), Rafinha, Aleix Vidal (chấn thương) nhưng đối thủ của họ lại vắng đến hơn chục cầu thủ. 

Leicester cần trở lại mặt đất

Cuộc phiêu lưu ở Champions League đã chấm dứt với Leicester. Giờ đây thầy trò HLV Craig Shakespeare cần phải tập trung tối đa cho cuộc chiến trụ hạng ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sau chuỗi khởi đầu ấn tượng, Leicester của tân HLV Shakespeare đã không giành chiến thắng trong hai trận gần nhất ở Premier League (thua Everton và hòa Crystal Palace). Ở trận này, Leicester phải đến làm khách trên sân Arsenal (THTT trên kênh K+1, SCTV17 lúc 1h45 ngày 27-4) đang lên tinh thần sau chiến thắng ở bán kết Cúp FA. So về lực lượng, đội khách gặp nhiều khó khăn hơn với chấn thương của Nampalys Mendy và Islam Slimani.

Một trận đấu đáng chú ý khác cùng ngày ở trận đấu bù vòng 28 là chuyến làm khách đến sân Crystal Palace của Tottenham (THTT lúc 2h trên kênh K+PC, BĐTV, BTV5). Tottenham đang sống lại hi vọng vô địch nhưng mặt khác, họ phải đối mặt với một lịch thi đấu cực kỳ gian khó giai đoạn cuối mùa với những đối thủ mạnh như West Ham, Arsenal, Manchester United... Crystal Palace lại là một đội bóng “sát đại gia” với những chiến thắng gần đây trước Chelsea và Arsenal.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết