Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 14:30

2h45 ngày 22/02: Sevilla thách thức “quỷ đỏ”

Đến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla ở lượt đi vòng 16 đội Champions League (diễn ra lúc 2h45 ngày 22/02) là một thách thức đáng kể với tham vọng châu lục của Manchester United (M.U) mùa này.

Sevilla từng 2 lân làm khó Liverpool ở mùa này. Ảnh: ESPN

So với Tottenham (gặp Juventus) hay Chelsea (gặp Barca), nhiều CĐV M.U có thể xoa tay hài lòng với lá thăm mang tên Sevilla. Đội bóng Tây Ban Nha không có phong độ tốt mùa này, đến mức HLV Eduardo Berizzo bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái. Dưới thời tân HLV trưởng Vicenzo Montella, mọi chuyện cũng chưa thật khởi sắc khi Sevilla chỉ thắng 3/7 trận ở La Liga. Thành tích đối đầu với các đội bóng lớn ở La Liga mùa này của họ cũng khá tệ với thất bại trước Barca, Real Madrid rồi Atletico Madrid.

Nhưng không phải vì vậy mà M.U có thể xem thường Sevilla - một đội bóng sở trường đá cúp. Đối lập với phong độ bất ổn ở giải quốc nội, Sevilla thăng hoa tại Cúp nhà vua và đã giành vé vào chung kết. Ở Champions League, dù không chơi thực tốt nhưng 2 trận hòa Liverpool trong thế lội ngược dòng cho thấy bản lĩnh đá cúp của đội bóng thành phố Seville. Nhắc đến Sevilla, người hâm mộ nhớ ngay đến chiến công vô địch Europa League 3 năm liên tiếp giai đoạn 2014-2017. Cuộc đấu lần này thú vị ở chỗ, chính M.U cũng giành vé dự Champions League mùa này thông qua chức vô địch Europa 
League mùa giải năm ngoái.

Tất nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn được đánh giá là “kèo trên” trong cuộc đối đầu này dù M.U thời gian qua cũng đang chơi đầy bất ổn với chuỗi trận thắng thua xen kẽ suốt một tháng nay. Đi kèm đó là những tin đồn về mâu thuẫn giữa tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và HLV Mourinho, cùng một loạt ca chấn thương quan trọng. Điều này khiến Marouane Fellaini, Marcus Rashford, Daley Blind và Ander Herrera gần như chắc chắn không thể ra sân ở trận này, trong khi Eric Bailly chỉ vừa mới bình phục (lần đầu ra sân trở lại sau 3 tháng dưỡng thương ở trận gặp Huddersfield tuần rồi, nhưng mới đá vỏn vẹn 1 phút).

Bù lại, Sevilla cũng gặp nhiều vấn đề về lực lượng khi một loạt trụ cột gồm Nolito, Joaquin Correa, Ever Banega... đang phải chạy đua để kịp hồi phục chấn thương trước thềm trận đấu.

* Trong trận đấu cùng giờ, Roma sẽ làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk. Chạm trán đội bóng Ukraine là cơ hội tốt để AS Roma lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League trong 10 năm trở lại đây. Thầy trò HLV Eusebio Di Francesco có phong độ khá tốt thời gian qua với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp nhưng cũng đã tuyệt vọng trong cuộc đua ở giải quốc nội (kém Napoli đến 16 điểm), nên Champions League sẽ là ưu tiên số một của họ giai đoạn này./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết