Tiếng Việt | English

23/05/2020 - 15:50

3 câu đừng quên hỏi nhau mỗi ngày để mãi là tình nhân

Ai cũng có nhu cầu được quan tâm, được thấy mình quan trọng đối với một ai đó. Mỗi ngày trôi qua, đừng quên hỏi người yêu, người bạn đời của bạn những điều sau nếu muốn yêu thương mãi mãi ngọt ngào.

1. “Em cảm thấy thế nào?”

Cho dù câu trả lời là tốt, dở tệ, hay chẳng có gì khác biệt, câu trả lời cho câu hỏi này vẫn đặt tiền đề cho mọi vấn đề khác được nói ra.

Có lẽ nửa kia của bạn đang cảm thấy tồi tệ về một cơ hội bị bỏ lỡ trong công việc, hoặc cô ấy đang rất hào hứng với việc lên kế hoạch gặp một người bạn cũ.

Câu hỏi này gợi mở, động viên nửa kia của bạn nói cho bạn nghe tất cả. Đó là câu hỏi báo hiệu cho anh/cô ấy biết rằng bạn có hứng thú và rất quan tâm đến họ. Bạn luôn sẵn lòng, cởi mở chia sẻ các vấn đề, các quyết định và bất cứ điều gì đang xảy ra với họ.

Song có một điều nho nhỏ bạn hãy nhớ rằng, đôi khi nửa kia không tìm kiếm giải pháp, họ chỉ cần một chỗ để trút bỏ nỗi lòng, và chỉ lắng nghe thôi cũng đã đủ tạo ra sự khác biệt.

2. “Em có thể giúp gì anh không?”

Đây là câu hỏi khẳng định chắc chắn với nửa kia rằng luôn có bạn ở bên hỗ trợ, động viên và là chỗ dựa vững chắc cho anh ấy. Nó cũng cho thấy rằng bạn rất thoải mái khi cho anh ấy quyền tự chủ và tôn trọng nếu anh ấy đưa ra quyết định riêng.

Có những thời điểm người ấy gặp vấn đề và đơn giản là bạn không thể là người sửa chữa, nhưng bạn có thể ở đó để nhặt những mảnh vỡ sau đám lộn xộn. Cái nửa kia tin tưởng ở bạn chính là một người hỗ trợ hết lòng, người có thể chia sẻ, đưa ra những lời khuyên.

Cho dù là hai người đang thảo luận về những ước mơ và hy vọng của nhau, hay nỗi buồn, sự thất vọng, hỏi xem mình có thể giúp gì được không luôn khiến người kia cảm thấy vững tâm, thậm chí còn hơn cả việc bạn ôm vào xử lý thay họ hay thúc giục vấn đề theo giải pháp riêng mà bạn đưa ra.

3. Khi nào chúng mình có thể trò chuyện với nhau?

Câu hỏi đơn giản này làm sáng tỏ một chuyện là nửa kia luôn quan trọng với bạn. Ý kiến của họ, suy nghĩ và các cảm xúc của họ luôn được đánh giá cao, bạn muốn có cơ hội cho họ thấy sự quan tâm bất tận của bạn dành cho họ.

Không dễ duy trì một khoảng thời gian mỗi ngày để trò chuyện với nhau khi công việc và gia đình luôn kéo bạn đi. Bằng cách chủ động gợi ý về một “cái hẹn” dành cho nhau rất riêng tư, bạn đã thể hiện rằng người ấy là ưu tiên số 1 trong cuộc sống của bạn./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết