Tiếng Việt | English

20/06/2018 - 23:08

Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao:

3 đơn vị đoạt giải Vàng Hội thi “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon”

Sau những ngày diễn ra sôi nổi tại Lễ hội Lúa gạo và Triển lãm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Ban Tổ chức Hội thi "Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon” trao 3 giải Vàng, 5 giải Bạc và 1 giải Đồng cho đơn vị dự thi.

Ban Tổ chức chấm giải, thử cơm 

Theo đó, giải Vàng được trao cho Công ty Cổ phần Gạo sạch Ita Rice với nhãn gạo Nàng Quỳnh, Cơ sở gạo sinh học Tháp Mười với nhãn gạo Sake và Công ty Lương thực Long An với nhãn gạo Nàng Hoa.

Khách hàng dùng thử cơm và cho ý kiến vào phiếu khảo sát

Hội thi “Lúa sạch, gạo thơm, cơm ngon” có 8 đơn vị tham gia với 9 nhãn gạo của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; có vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất, đóng gói được cấp phép và sản phẩm gạo an toàn đang lưu thông trên thị trường. Sản phẩm dự thi phải là gạo an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, Global GAP, Organic. Kết quả dựa trên số điểm của Ban Giám khảo và phiếu khảo sát ý kiến của khách hàng tham quan lễ hội từ ngày 16 đến 19/6.

Tiêu chí đánh giá của Ban Giám khảo là hạt cơm ngon, nở cơm theo chiều dài, có mùi thơm đặc trưng; giống phải có tính thích nghi cao với vùng miền. Hội thi nhằm mang thông điệp đến người tiêu dùng về sự phong phú và chất lượng của gạo. Từ đó, “tiếp lửa” cho các tổ chức, cá nhân sản xuất lúa gạo theo hướng an toàn, chất lượng phục vụ người tiêu dùng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết