Tiếng Việt | English

28/04/2019 - 17:07

3 thời điểm không nên ăn chuối kẻo ‘rước họa vào thân’

Chuối là loại trái cây thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải lúc nào ăn chuối cũng tốt, dưới đây là những thời điểm không nên ăn chuối.

Chuối là loại quả rất có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều dưỡng chất dưới dạng vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên không phải ăn chuối bất cứ lúc nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những thời điểm không nên ăn chuối.

Không phải ăn chuối bất cứ lúc nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Không phải ăn chuối bất cứ lúc nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Khi đói

Do chứa nhiều magie nên chuối là nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe. Thời điểm ăn chuối tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Khi bị đau đầu

Lượng axit amin trong chuối sẽ làm giãn các hệ thống tĩnh mạch, làm tăng lượng máu dẫn lên não, gây ra triệu chứng nhức đầu. Những người đang đau đầu, tuyệt đối không nên ăn chuối, bởi nó sẽ làm cơn đau hiện tại trở nên trầm trọng hơn.

Những người đang đau đầu không nên ăn chuối. Ảnh minh họa

Những người đang đau đầu không nên ăn chuối. Ảnh minh họa

Buổi sáng

Chúng ta không nên ăn chuối vào buổi sáng hoặc khi cần tỉnh táo, bởi trong chuối có chứa chất gây buồn ngủ tức thời – Serotonin. Loại chất này sẽ ngay lập tức khiến bạn rơi vào trạng thái ngáp ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo, dẫn đến sự thiếu tập trung và hiệu quả công việc kém./.

nld.com.vn(Theo vietq.vn)

Chia sẻ bài viết