Tiếng Việt | English

19/11/2018 - 22:35

34 sản phẩm, dịch vụ nhận Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018

Lễ trao tặng Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam năm 2018 do Hội Truyền thông số Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức chiều 19/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (bên phải) và giáo sư, viện sỹ Đặng Vũ Minh trao giải cho các tác giả có sản phẩm đạt giải tại hạng mục Ứng dụng công nghệ số xuất sắc. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cho biết năm 2018 là năm đầu tiên Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) được tổ chức. Đây sẽ là giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam nhằm tôn vinh, trao tặng cho đơn vị, cá nhân xuất sắc trong việc cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam tin tưởng rằng, Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu để giới thiệu các doanh nghiệp công nghệ thông tin truyền thông Việt Nam với khách hàng trong nước, quốc tế. Giải thưởng cũng tiếp tục cổ vũ, đánh thức các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi công nghệ số thành công.

34 sản phẩm, dịch vụ công nghệ số được nhận Giải thưởng Công nghệ số năm 2018. Trong đó có “Ví Việt” của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Việt Nam; “Dịch vụ thanh toán VNPAY- QR và hệ thống quản lý thanh toán bằng VNPAY- QR dành cho doanh nghiệp: QR Merchant Management System” của Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam; “Ngân hàng số Yolo” của Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng; “Hệ thống ứng dụng truyền hình Internet VTVgo“ của Đài Truyền hình Việt Nam; “Ứng dụng gọi xe FastGo.mobi” của Công ty cổ phần FastGo Việt Nam; “Ứng dụng trợ lý ảo VADI” của Công ty Cổ phần dịch vụ và giải pháp xử lý dữ liệu VBEE….

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được chính thức phát động cuối tháng 6/2018, đã có 230 hồ sơ của các đơn vị, cá nhân gửi tới tham dự Giải. Ban Tổ chức đã làm việc khách quan, công tâm để thẩm định, bình chọn các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp và quyết định trao 34 giải thưởng, trong đó có 16 giải thưởng ở hạng mục 1 (Sản phẩm dịch vụ công nghệ số tiêu biểu nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông sở hữu các sản phẩm dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống) và 18 giải thưởng ở hạng mục 2 (Ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thông sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số). 

Cũng trong khuôn khổ Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam năm 2018, sáng cùng ngày, Hội thảo “Chuyển đổi số-Cơ hội và thách thức” và Triển lãm quốc tế về công nghệ số cũng đã được tổ chức./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích