Tiếng Việt | English

10/01/2017 - 13:34

3g ngày 11/1: M.U chạy đà cho “derby nước Anh”

Tiếp Hull City trên sân nhà Old Trafford ở bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh (League Cup) được xem là màn chạy đà cho Manchester United (M.U, SCTV17 THTT lúc 3g ngày 11-1), hướng đến trận “derby nước Anh” gặp Liverpool diễn ra cuối tuần này.

M.U sẽ có màn chạy đà hoàn hảo trước trận gặp Liverpool? Ảnh: Reuters
Xét trên mọi khía cạnh, Hull không có “cửa” gây bất ngờ trước M.U đang thăng hoa. Cụ thể, hạ Reading 4-0 ở vòng 3 Cúp FA cuối tuần qua là trận thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Jose Mourinho.

Trong chuỗi chiến thắng đầy ấn tượng này, lối chơi của “quỷ đỏ” được vận hành khá trơn tru và sắc nét, gắn liền với phong độ cực tốt của các ngôi sao như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Erik Mkhitaryan... Thêm vào đó, M.U đặt quyết tâm giành chiến thắng trước Hull để tạo đà tâm lý và tiếp thêm sự hưng phấn cho trận “derby nước Anh” gặp Liverpool ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ở chiều ngược lại, Hull dường như không có tâm trí nghĩ đến League Cup bởi đang gặp quá nhiều khó khăn tại Premier League. Sau 20 vòng đấu, Hull xếp chót bảng với chỉ 13 điểm và đối diện nguy cơ rớt hạng. Vì vậy, lúc này điều Hull cần có lẽ là tập trung tối đa vào đấu trường Premier League nếu không muốn điều tồi tệ nhất xảy ra. Với tương quan nói trên, nếu thi đấu cẩn trọng, một chiến thắng là điều rất khó thoát khỏi tầm tay thầy trò HLV Jose Mourinho. Điều lưu tâm duy nhất của M.U trận này là phải vừa giành chiến thắng trước Hull nhưng cũng cần dưỡng sức và tránh chấn thương cho các trụ cột.

HLV Enrique tin Barca vẫn còn cơ hội vô địch

Rạng sáng 9-1 (giờ VN), tiền đạo Lionel Messi đã ghi bàn thắng ở cuối trận giúp Barcelona hòa chủ nhà Villarreal 1-1 ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Trước đó, Nicola Sansone ghi bàn đưa Villarreal dẫn trước ở phút 50.

Với trận hòa này, Barca có trong tay 35 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid đến 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Dù vậy phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Enrique vẫn tin tưởng Barca còn cơ hội đoạt chức vô địch.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Enrique: “Cuộc đua đến ngôi vương không khép lại sau trận hòa này. Mọi thứ còn phụ thuộc vào các đối thủ nữa, nhất là Real Madrid. Do đó, Barca cần phải bắt đầu giành chiến thắng trở lại để sớm trở lại cuộc đua vô địch”.

 Hoài Dư/Tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích