Tiếng Việt | English

24/10/2019 - 15:40

4 Bài thuốc chữa đầy hơi chướng bụng tại nhà hiệu quả mà lại rẻ

Bài thuốc chữa đầy hơi chướng bụng bằng các bài thuốc nam từ dân gian vẫn là lựa chọn được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Trên tất cả, những bài thuốc này với hiệu quả bền vững, không tác dụng phụ, đơn giản mà lại rẻ là những ưu điểm “lấy lòng” người bệnh nhất.

Các bài thuốc chữa đầy hơi chướng bụng

Chướng bụng đầy hơi là tình trạng rối loạn men vi sinh đường ruột hoặc rối loạn chuyển hóa tinh bột, từ đó kích thích sản sinh khí hơi trong đường tiêu hóa. Hiện tượng này thường bắt nguồn từ những thói quen ăn uống sinh hoạt không hợp lý hoặc liên quan đến các bệnh về dạ dày như rối loạn tiêu hóa, trào ngược dạ dày, viêm loét bao tử…

Chữa chướng bụng đầy hơi bằng các bài thuốc dân gian được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Chữa chướng bụng đầy hơi bằng các bài thuốc dân gian được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Ngoài các loại thuốc tân dược giúp chống đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa… bệnh nhân có thể áp dụng một số bài thuốc nam dưới đây:

Bài thuốc nam chữa đầy hơi chướng bụng từ đu đủ

Trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của cố giáo sư Đỗ Tất Lợi có ghi, đu đủ chứa rất nhiều papain, có tác dụng giống như men pepsin của của dạ dày, giúp tiêu hóa các chất thịt, giảm thiểu tình trạng đầy hơi chướng bụng rất tốt. Bản thân cố giáo sư cũng chia sẻ, ông đã từng chứng kiến một người bị đầy chướng bụng mấy ngày sau khi ăn hết 10 quả trứng gà luộc, nhờ ăn đu đủ chín mới khỏi.

Gừng pha nước cốt chanh

Trong các tài liệu cổ, gừng được đánh giá là vị thuốc Đông Y tốt, có vị cay, tính hơi ôn, kinh vào phế, tỳ và vị. Ngoài tác dụng tiêu đờm, ôn trung, hành thủy giải độc, gừng còn được sử dụng để chữa các chứng đầy chướng bụng, ăn không tiêu, kém ăn…

Cách làm: Rửa sạch, giã nát 1 củ gừng tươi, sau đó cho gừng vào đun với 300ml nước trong khoảng 3-4 phút. Cho thêm chút nước cốt chanh và mật ong vào và uống khi còn ấm.

Bài thuốc chữa đầy hơi chướng bụng bằng búp ổi

Tất cả các bộ phận của ổi đều có thể làm thuốc, xong phổ biến nhất vẫn là búp ổi hoặc lá non. Theo các chuyên gia, trong búp ổi, lá non có chứa một loại tanin pyrogalic, axit psiditanic, chừng 3% nhựa và khá ít tinh dầu, chính vì thế rất thích hợp cho việc giảm dịch nhầy, khí hơi trong dạ dày.

Cách làm: Dùng 1 nắm búp và lá ổn non, đem rửa sạch rồi xay nhuyễn với nước thành hỗn hợp lỏng sệt. Lọc lấy phần nước cốt, bỏ bã, uống ngày 2 lần. Kiên trì 3-4 ngày sẽ thấy triệu chứng đầy hơi, chướng bụng giảm hẳn.

Bài thuốc dân gian chữa đầy hơi chướng bụng từ củ cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa nhiều nước, chất đạm, chất béo, gluxit, xenluloza, caroten, men protease, oxidase… Ngoài công dụng làm thức ăn, cà rốt còn được biết đến như một vị thuốc chữa rối loạn tiêu hóa an toàn cho trẻ em, giúp giảm nhu động ruột, hút chầy nhầy, khí hơi, độc tố vi trùng.

Bài thuốc Đông y điều trị chướng bụng đầy hơi hiệu quả nhanh

Theo BSCKI Hoàng Thị Lan Hương (Giảng viên Học Viện YHCT Tuệ Tĩnh), với những người bị đầy hơi chướng bụng kéo dài do bệnh rối loạn tiêu hóa, trào ngược hay loét dạ dày… cách tốt nhất là sử dụng các bài thuốc Đông Y như Cao Bình Vị để điều trị.

Cao bình vị Tâm Minh Đường được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao

Cao bình vị Tâm Minh Đường được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao

Cao Bình Vị Tâm Minh Đường của nhà thuốc Tâm Minh Đường được bào chế từ “lục vị bổ tỳ” là những dược liệu tốt cho hệ tiêu hóa nổi tiếng, điển hình là kim ngân và bạch mao căn – hai vị thuốc chủ lực giúp hấp thụ khí hơi, tiêu diệt hại khuẩn và làm lành tổn thương dạ dày vô cùng hiệu quả.

Cùng với đó, sản phẩm chữa chướng bụng đầy hơi này còn được nấu ở dạng cao nguyên chất (dạng tốt thứ 2 trong Đông Y), chuẩn 100 độ C trong suốt 48h nên chắt lọc tối đa dược chất, đồng thời cân bằng yếu tố an toàn (không cặn bã, không corticoid) và hiệu quả (thẩm thấu nhanh vào thành dạ dày).

Tác dụng đạt được khi sử dụng Cao Bình Vị:

Hấp thụ khí hơi gây chướng bụng, kích thích co bóp dạ dày, giúp thức ăn được tiêu hóa dễ dàng, không ứ đọng tại dạ dày.
Cân bằng lợi khuẩn và hại khuẩn theo tỷ lệ 85%-15%, làm lành vết loét nếu có.

Cung cấp dưỡng chất để bồi bổ tỳ vị, cải thiện hệ miễn dịch và phục hồi chức năng của hệ tiêu hóa.

Những điểm nội bật của Cao bình vị Tâm Minh Đường

Những điểm nội bật của Cao bình vị Tâm Minh Đường

Trong buổi chia sẻ về Cao Bình Vị (xem chi tiết trên kênh youtube của Tâm Minh Đường), bác sĩ Hương cho biết: “Bất cứ hình thức, phương pháp điều trị nào cũng có ưu nhược điểm. Cao Bình Vị không cho hiệu quả ngay lập tức, xong cân nhắc giữa yếu tố an toàn và hiệu quả lâu dài thì sản phẩm này vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân chướng bụng đầy hơi nói riêng và người mắc các vấn đề về dạ dày nói chung”./.

Miền bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0983.34.0246

Website: https://tamminhduong.com

Gmai: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPhjnrKyjuXs_2_Rxbvv6Cw

Twitter: https://twitter.com/tam_thuoc

Pinterest: https://www.pinterest.com/tamminhduongcom/

Giấy phép: 595/SYT-GPHĐ

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

Chia sẻ bài viết