Tiếng Việt | English

22/03/2019 - 19:51

4 cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho các chị em văn phòng

Đặc thù công việc là phải làm việc liên tục trên máy tính khiến nhiều chị em tích mỡ bụng siêu dày. Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả cho các chị em văn phòng.

Đặc thù công việc là phải làm việc liên tục trên máy tính khiến nhiều chị em tích mỡ bụng siêu dày. Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả cho các chị em văn phòng.

Thay đổi tư thế làm việc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với đặc thù công việc phải ngồi nguyên một chỗ trong nhiều giờ, lượng mỡ sẽ tập trung vào phần bụng. Do đó, bạn cần phải thay đổi tư thế làm việc của mình ngay từ bây giờ nhé.

Chú ý ngồi thẳng lưng khi làm việc, hóp bụng và sau một tiếng đồng hồ, bạn cần đứng dậy và đi lại trong văn phòng. Việc đi lại sẽ phần nào giúp lượng mỡ tiêu hao bớt.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ở chốn văn phòng, không thể tránh khỏi những bữa ăn vặt, đặc biệt là bữa trưa để nạp đủ năng lượng cho buổi chiều. Làm thế nào để tránh được "cám dỗ" của những bữa ăn này?

Đầu tiên, các chị em cần uống một ly nước trước bữa ăn trưa để tạo cảm giác no giả, bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 15 – 30 phút. Cách này giúp bạn ăn ít hơn từ đó, giảm được lượng chất béo, đạm vào cơ thể. Nói không với đồ ngọt, đồ ăn nhanh, các thực phẩm chiên rán khác. Tự chuẩn bị cho mình một hộp cơm với thực đơn chuẩn để giảm mỡ. Bổ sung thật nhiều rau, củ, quả hàng ngày.

Bạn có thể uống thêm nước chanh, nước cam vào mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Vitamin C trong chanh, cam có khả năng cân bằng lượng Cortisol, tạo ra Carnitin giúp chuyển hoá chất béo thành nhiên liệu để đốt cháy lượng mỡ bụng.

Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi theo đúng nhu cầu của nó. Thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn, nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này thì sẽ khiến mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan.

Quan trọng hơn cả, giấc ngủ cực kì ảnh hưởng với hệ thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làn da xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác.

Điều chỉnh nhịp thở của cơ thể

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phương pháp này nghe có vẻ không liên quan nên nhiều bạn bỏ qua nó. Thực ra, đây là cách đơn giản nhất mà hiệu quả mang lại thì không hề nhỏ.

Khi làm việc tại văn phòng, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng khi công việc áp lực. Lúc này, bạn sẽ thở gấp gáp hơn hoặc có khi nín thở trong vài giây. Nhịp thở nông như thế này không hề tốt cho cơ thể. Hãy tập thở chậm rãi để cơ bụng được co giãn đúng cách và giảm được lượng mỡ dư thừa./.

nld.com.vn(Theo phununews.vn)

Chia sẻ bài viết