Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 16:50

4 cách giảm mỡ đùi nhanh chóng

Việc tích mỡ ở đùi không chỉ làm giảm thẩm mỹ mà còn khiến trọng lượng cơ thể bị dồn xuống phía dưới, lâu dài sẽ có nguy cơ bệnh tật như: xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hay khi chân to nặng...

Mỡ tích tụ ở chân nhiều có thể gây một số bệnh về khớp như gút, mỡ nhiễm máu, đột quỵ… ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sau đây là những cách giảm béo đùi hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng trên.

Phương pháp massage

Vì mỡ ở phần đùi đã bị chuyển hóa thành mô mỡ cứng nên việc massage có thể sẽ làm mềm các mô mỡ cứng khiến đùi trở nên thon gọn và săn chắc hơn dù phải mất thời gian khá lâu mới thấy hiệu quả.

Hướng dẫn massage đùi:

Để massage giảm béo đùi thật hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm 10ml dầu olive và 20gr cà phê xay để vừa massage vừa có thể tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho vùng đùi. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Trộn đều 10ml dầu olive và 20gr cà phê với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp trên lên vùng đùi bị tích mỡ, massage theo đường vòng tròn bao quanh đùi trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch đùi bằng nước ấm.

Bạn nên kiên trì thực hiện cách giảm béo đùi này 3 lần/tuần để ngăn chặn mỡ thừa tích tụ trở lại đồng thời còn giúp vùng đùi săn chắc, thon gọn cũng như tránh được các nguy cơ bệnh tật…

Phương pháp luyện tập

Nhiều chuyên gia có nhận xét và đánh giá khá cao về phương pháp giảm béo đùi này. Việc tập thể dục đều đặn hàng ngày sẽ giúp cơ thể tiêu hao một lượng calo đáng kể khiến vùng đùi trở nên thon gọn hơn theo thời gian.

Tuy nhiên, cách giảm béo đùi này cũng chỉ là một giải pháp tạm thời và bạn phải duy trì việc tập luyện hàng ngày thì mới đem lại hiệu quả.

Động tác nâng chân (hình 2a):

Nằm nghiêng người, duỗi thẳng chân, 1 tay chống đầu nâng lên cao.

Nâng chân lên cao, giữ nguyên tư thế trong vòng 10 giây.

Tiếp theo, gập chân ra đằng sau, giữ 5 giây sau đó duỗi thẳng chân ra. Lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

Nghiêng người sang phía ngược lại và thực hiện các động tác tương tự với chân còn lại.

Nên tập mỗi ngày 20 phút nước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tích cực nhất.

Động tác nâng hông (Hình 2b)

Nằm ngửa trên sàn với đầu gối gập. Nâng hông lên cao cho đến khi thân người tạo thành đường thẳng từ vai tới đầu gối.

Giữ tư thế này trong một vài giây rồi hạ dần hông xuống trở về vị trí ban đầu.

Nên tập mỗi ngày ít nhất là 30 phút (với người bình thường). Với những người quá béo thì nên kéo dài thời gian lên khoảng 40 phút để có thể đánh tan được lượng mỡ thừa nhanh hơn.

Giảm tích mỡ đùi bằng chế độ ăn

Chế độ ăn uống không hợp lý, quá nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tích mỡ ở vùng bụng và cả vùng đùi. Bởi vậy, cách giảm béo đùi đơn giản nhất là áp dụng chế độ ăn theo những nguyên tắc sau:

Để việc giảm béo đùi đạt hiệu quả cao nhất, trong thành phần chế độ ăn uống của mình bạn phải cắt giảm lượng chất béo và carbohydrates (tinh bột) hấp thụ vào cơ thể bởi đây là 2 chất chính khiến vùng đùi bị tích mỡ. Chất béo thường có nhiều trong bơ, pho-mát, sữa, dầu động vật… còn carbohydrates có nhiều trong gạo, ngũ cốc, khoai tây, bánh mì…

Để cách giảm béo đùi đạt hiệu quả cao, ngoài việc kiêng các chất béo, tinh bột, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả vào thực đơn hàng ngày và nhớ uống đủ nước để kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp đào thải lượng mỡ thừa ở vùng đùi ra ngoài.

Một số thực phẩm có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể nói chung và vùng đùi nói riêng như táo chứa axit malic thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, giảm chất béo tích tụ trong cơ thể. Hàm lượng vitamin C, E dồi dào trong chè xanh có tác dụng lợi tiểu, giúp cơ thể bài độc, tiêu mỡ…

Chế độ ăn nhằm giảm béo đùi là phương pháp khá dễ để thực hiện, tuy nhiên, bạn sẽ phải kiên trì theo đuổi thực hiện nghiêm ngặt trong một thời gian dài thì mới thấy được sự biến chuyển của cơ thể.

Giảm béo đùi bằng kem hay máy làm tan mỡ

Sử dụng kem hay máy làm tan mỡ là một trong những cách giảm mỡ đùi được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Kem làm tan mỡ sử dụng các dược chất nhiệt học thẩm thấu qua da hóa lỏng mỡ thừa còn máy tập làm tan mỡ bụng, mỡ đùi sẽ có tác dụng tác động lực trực tiếp vào vùng tích mỡ, đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, 2 phương pháp này nếu bạn không áp dụng đúng cách có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn cần có sự tư vấn của các chuyên gia để có thể sử dụng phương pháp này an toàn, đúng cách:

Khi sử dụng kem làm tan mỡ nên chọn loại rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và dược sĩ trước mua.

Khi sử dụng kem làm tan mỡ, bạn lấy 1 lượng kem vừa đủ thoa ra lòng bàn tay, xoa đều lên vùng đùi và để kem khô tự nhiên rồi mới bắt đầu dùng máy tập.

Khi sử dụng máy tập làm tan mỡ đùi, bạn nên làm quen dần với các chế độ nhẹ nhàng sau đó nâng dần lên để vùng đùi quen dần với tác động lực của máy tập./.

Vietnamnet.vn (Theo Sức khỏe và Đời sống)

Chia sẻ bài viết