Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 07:38

4 gia đình tạm hoãn đám cưới để phòng tránh dịch Covid-19

Ngày 18/3, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Văn Thị Hồng Nga làm trưởng đoàn đến các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức tiệc cưới để tuyên truyền, vận động phòng chống dịch Covid-19.

Ngành chức năng đến nắm tình hình dự kiến tổ chức đám cưới của các gia đình

Qua đó, rà soát, nắm lại tình hình quy mô lễ cưới, số lượng khách mời, có thân nhân gia đình ở nước ngoài về dự hay không để có biện pháp phòng tránh dịch.

Trên địa bàn xã Thạnh Đức sẽ có 7 đám cưới chuẩn tổ chức vào ngày thứ bảy, chủ nhật (21 và 22/3) tới đây. Sau khi đoàn đến gặp để thăm hỏi, tuyên truyền và lắng nghe về dự kiến tổ chức của các gia đình, có 4 hộ đã tự nguyện tạm hoãn đám cưới để phòng tránh dịch Covid-19; 2 hộ vì đã cận ngày sẽ tổ chức giới hạn theo quy mô gia đình, hạn chế khách mời đến dự.

Chú rể Nguyễn Vũ Đăng Tuyến cùng cô dâu Trần Thị Ngọc Hân (ngụ ấp 5, xã Thạnh Đức) chuẩn bị sánh duyên vào ngày thứ 7, chủ nhật (21 và 22/3) cho biết: "Mặc dù khá buồn nhưng trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến rất phức tạp, vợ chồng tôi quyết định tạm hoãn ngày tổ chức lễ cưới".

Có 4 gia đình tạm hoãn đám cưới để phòng tránh dịch Covid-19

Hai thông gia (ông Nguyễn Văn Trắng, bà Nguyễn Thị Phượng Tường và ông Trần Tấn Nhịp, bà Trần Thị Hồng Thu) cũng rất đồng tình ủng hộ cho 2 con tạm hoãn ngày cưới để bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, 2 hộ gia đình tổ chức tiệc cưới sẽ chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho những người đến dự để đề phòng dịch bệnh./.

Đức

Chia sẻ bài viết