Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 04:56

4 phương pháp trị vết chân chim quanh mắt hiệu quả nhất

Những nếp nhăn nhỏ tuy không dễ nhìn thấy nhưng nếu không được chăm sóc kịp thời thì chúng sẽ ngày một hằn sâu và khó xử lý hơn. Tin buồn là đa phần các công thức làm đẹp từ tự nhiên (ví dụ như các loại dầu dưỡng, mặt nạ) đều không thể giúp bạn làm mờ vết chân chim hiệu quả. 

Nhưng tin vui là bạn hoàn toàn tìm được những biện pháp làm mờ nếp nhăn quanh mắt một cách khoa học, tùy vào điều kiện kinh tế cũng như tình trạng thực tế của nếp nhăn.

1. Dùng kem bôi ngoài da

Ba thành phần thực sự hữu ích đối với việc làm mờ vết chân chim quanh mắt là vitamin C, retinol và hyaluronic acid. Trong đó, vitamin C được coi là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất, có khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại của tia tử ngoại, ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc collagen dưới da. Tuy nhiên, kem dưỡng da vùng mắt chứa vitamin C cũng chỉ mang đến hiệu quả nếu được sử dụng thường xuyên trong vài tháng.

Paula’s Choice Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum (42USD, khoảng 975.000 đồng): Công thức serum dưỡng da, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn có thể dùng cho vùng da quanh mắt, phù hợp cho cả da nhạy cảm.

Retinol là thành phần có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da, giúp làm mờ nếp nhăn nhỏ đã hình thành và ngăn ngừa các nếp nhăn mới. Ngoài ra, kem dưỡng chứa retinol còn có thể giúp làm sạch các vùng mụn thịt (mụn gạo li ti) quanh mắt. Nhưng retinol có thể không phù hợp với làn da nhạy cảm, do đó bạn cần bắt đầu ở tần suất sử dụng thấp khi mới làm quen với thành phần này.

Hyaluronic acid là thành phần ngừa nhăn, làm đầy nếp nhăn dễ sử dụng nhất, với cơ chế đơn giản là cấp ẩm cho làn da căng mọng. Tất nhiên, hyaluronic acid không có tác dụng với những nếp nhăn đã hình thành quá sâu. Nhưng đây có thể coi là thành phần mà bạn luôn cần dùng ở mọi lứa tuổi, đơn giản là trong các loại kem dưỡng ẩm hàng ngày để giúp da đủ ẩm, không khô nẻ và bớt đổ dầu.

2. Tiêm botox

Khi các loại kem bôi ngoài da không mang đến hiệu quả như mong muốn, bạn có thể chọn phương pháp tiêm botox. Cơ chế của botox là làm liệt các cơ dưới mặt, vì vậy khi bạn biểu cảm (cười, nhăn mặt) sẽ không gây ra tác động tạo nếp hằn. Tuy nhiên, hiệu quả của tiêm botox sẽ chỉ kéo dài khoảng 3-4 tháng, và bạn bắt buộc phải tìm đến những cơ sở uy tín, với bác sỹ có tay nghề và kinh nghiệm dày dặn để đảm bảo không có biến chứng, đồng thời cũng không để gương mặt quá đơ cứng, vô hồn.

3. Lăn kim vi điểm

Những mũi kim siêu nhỏ sẽ tạo ra tổn thương vừa phải, kích thích quá trình tái tạo tự nhiên của da. Nếu chọn phương pháp lăn kim để làm sáng và làm mịn da, bạn cần duy trì liệu trình trong ít nhất 4-6 tuần. Còn để làm mờ vết chân chim, liệu trình lăn kim vi điểm thậm chí yêu cầu bạn kiên trì hơn thế. Bạn nên tìm đến các địa chỉ da liễu chuyên nghiệp chứ không nên tự lăn kim tại nhà.

4. Laser

Liệu pháp laser là lựa chọn cuối cùng, cũng là giải pháp mạnh mẽ nhất với các vết chân chim. Phương pháp này có tên là Fraxel, có thể gây đau rát trên da vì cơ chế của nó là tác động nhiệt mạnh để làn da có phản xạ sản sinh nhiều collagen hơn. Da sẽ có dấu hiệu giống như bị cháy nắng, bỏng rát trong vài ngày, sau đó bắt đầu bong da. Đúng theo nghĩa “thay da đổi thịt," khuôn mặt bạn sẽ mịn màng hơn và các nếp nhăn mờ đi một cách đáng kinh ngạc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích