Tiếng Việt | English

15/01/2017 - 05:15

4 ứng dụng thú vị dành cho Android tháng 1

Gboard, Official TWRP App, Contacts de confiance và Gfycat Loops là 4 ứng dụng thú vị mới bạn cần khám phá trong tháng này.

Gboard - Bàn phím của Google

Có sẵn trên iPhone từ tháng 5/2016, bàn phím mới của Google giờ đây đã có mặt trên Android.

Ngoài đổi tên (ứng dụng hiện nay gọi tên là Gboard), bàn phím của Google cung cấp các tính năng mới như khả năng tìm kiếm và gửi ảnh GIF (chỉ với một vài ứng dụng), kích hoạt công cụ tìm kiếm bằng cách nhấn biểu tượng G (không được kích hoạt mặc định, cần phải được kích hoạt trong cài đặt bàn phím), có một số ngôn ngữ kích hoạt cùng một thời điểm. 

Bàn phím mới Google có thể được sử dụng cùng một cách trên cả iOS và Android. (Ảnh: androidpit)
Bàn phím Gboard cho phép nhập các từ bằng cách trượt từ phím này sang phím khác, kèm theo những từ (cụm từ) gợi ý. Bàn phím mới Google có thể được sử dụng cùng một cách trên cả iOS và Android, và tìm kiếm qua bàn phím giúp bạn soạn tin nhắn hoặc văn bản khác.

Phiên bản thử nghiệm miễn phí Gboard 6.0.69.142176780-armeabi-v7a có kích cỡ 24,5 MB và tương thích với Android phiên bản 4.2 trở lên.

Official TWRP App

TWRP giờ đây đã có sẵn trên Google Play Store (trước đó bạn đã phải đi qua trang web để tải tập tin APK về). Đối với những người chưa biết ứng dụng, đây là một chế độ xử lý sự cố cho phép thực hiện bảo trì trên Android.

Official TWRP App rất dễ sử dụng. Đơn giản chỉ cần mở ra ứng dụng, tìm kiếm thiết bị của bạn và sau đó chọn phiên bản phục hồi mà bạn muốn, sau đó ứng dụng sẽ tải phiên bản về.

Phiên bản TWRP thử nghiệm miễn phí 1.4 có kích thước 1,81 MB sẽ tương thích với phiên bản Android 4.0 trở lên.

Contacts de confiance

Contacts de confiance là một ứng dụng mới khác của Google. Ứng dụng cho phép trấn an người thân trong gia đình trong trường hợp khẩn cấp, nhất là nó định vị thiết bị đầu cuối.

Để làm điều này, người dùng chỉ cần thêm bạn bè và gia đình của mình vào danh bạ điện thoại, đồng thời cho phép họ gửi yêu cầu vị trí của người dùng. Nếu từ chối yêu cầu này, vị trí của người dùng sẽ được tự động chia sẻ. Nếu đang offline hoặc điện thoại hết pin, ứng dụng sẽ chia sẻ vị trí cuối cùng khi người dùng kết nối mạng.

Phiên bản thử nghiệm Contacts de confiance miễn phí 1.0 có kích thước file 7,06 MB sẽ tương thích với phiên bản Android 4.4 trở lên

Gfycat Loops

Gfycat Loops là một ứng dụng tạo điều kiện cho việc tạo ra các ảnh GIF. Đây không phải là ứng dụng duy nhất trên Android có tính năng này, nhưng ưu điểm của Gfycat Loops rất dễ dàng sử dụng.

Gfycat Loops giúp người dùng có thể tạo ra 1 định dạnh ảnh GIF riêng. (Ảnh: androidpit)
Người dùng chỉ cần lưu lại các video hoặc ảnh chụp màn hình là có thể tạo ra 1 định dạnh ảnh GIF riêng. Người dùng có thể sử dụng các liên kết đến các trang web khác như YouTube, sau đó hoàn toàn có thể tùy biến các biểu tượng cảm xúc và các bộ lọc để chia sẻ. Nhược điểm lớn của Gfycat Loops là người dùng cần tạo tài khoản hoặc sử dụng tài khoản Facebook.

Phiên bản Gfycat Loops 0.1.53 thử nghiệm miễn phí có kích thước 6,21 MB, tương thích với Android từ phiên bản 5.0 trở lên./.

CTV Quế Ánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích