Tiếng Việt | English

23/06/2017 - 00:05

5.000 viên ma túy tổng hợp trong ruột quả thanh long

Đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không với các thủ đoạn tinh vi như giấu trong ruột quả thanh long, trong bánh pía vừa bị cơ quan công an triệt phá.

 

Ma túy tổng hợp được các nghi phạm giấu trong quả thanh long - Ảnh: Hà Phương

Ngày 22/6, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng triệt phá đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ TP.HCM về Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Sau một thời gian lập chuyên án, thông tin trinh sát xác định đêm 19/6 các nghi phạm sẽ vận chuyển ma túy từ TP.HCM ra Hà Nội qua đường hàng không.

Rạng sáng ngày 20/6, C47 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, trung tâm an ninh hàng không sân bay Nội Bài bắt quả tang 3 nghi phạm đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kiểm tra hành lý của các nghi phạm qua máy soi chiếu, cơ quan chức năng phát hiện một kiện hàng ký gửi có đựng 15 quả thanh long có dấu hiện bất thường.

Khi mang những quả thanh long này ra kiểm tra thì bên trong 13 quả có 13 túi nylon đựng những viên nén hình trụ màu xanh nghi là ma túy tổng hợp.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng phát hiện 2 túi nylon đựng ma túy tổng hợp được giấu trong áo ngực.

Tiếp tục kiểm tra hành lý, cơ quan công an phát hiện trong hai gói bánh pía có chứa 2 túi đựng chất tinh thể màu trắng nghi là ketamine.

Kết quả kiểm tra, cơ quan công an thu giữ 5.000 viên ma túy tổng hợp cùng 1 kg ma túy ketamine dạng bột.

Thượng tá Bùi Đức Thiêm, phó trưởng phòng 5, C47 cho biết đường dây vận chuyển ma túy vừa bị triệt phá có thủ đoạn rất tinh vi và các nghi phạm thường xuyên thay đổi thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

Theo ông Thiêm, các phương thức thủ đoạn thường xuyên thay đổi, tuy nhiên lực lượng đấu tranh có nhiều biện pháp tích cực nên trong thời gian qua đã triệt phá nhiều đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

Hiện vụ án đang được C47 mở rộng điều tra./.

Hà Phương-Thân Hoàng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết