Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 10:53

5,5 ngàn tỷ đồng xây khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có quy mô 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và thi công chỉ trong vòng 1 năm.

Ngày 12/7, Tập đoàn FLC chính thức khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra một tương lai phát triển du lịch mới cho Thanh Hóa, với mục tiêu đưa du lịch Thanh Hóa thành du lịch 4 mùa, kèm với đó là cơ hội cải thiện đời sống kinh tế, lao động, việc làm.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn có quy mô 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf rộng 8.000 m2, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Fusion gần 100 phòng, khách sạn 5 sao và khu bungalow À La Carte gần 600 phòng, bể bơi nước mặn 5.100 m2, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi, các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng hơn 1.000 căn biệt thự. Tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, với toàn bộ quá trình từ thiết kế, giám sát thi công đến quản lý vận hành được thực hiện bởi các đơn vị danh tiếng nước ngoài.

Ông Phạm Quang Nghị (bên phải), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo Tập đoàn FLC thăm quan dự án

Với 5.000 tỷ đồng đã giải ngân vào FLC Sầm Sơn, Tập đoàn FLC lọt vào danh sách những ông chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Năm ngoái, tại Lễ động thổ dự án, cũng có không ít người lo ngại FLC sẽ làm gì trên dự án này, nhưng bây giờ, chỉ sau 1 năm, diện mạo toàn bộ khu vực đã hoàn toàn thay đổi. Dự án FLC Sầm Sơn là điểm nhấn cho diện mạo du lịch nghỉ dưỡng của không chỉ tỉnh Thanh Hóa mà cả một dải đất ven biển khu vực Bắc Trung Bộ”.

Khách xem sơ đồ dự án tại lễ khai trương

Còn ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa nói về FLC Sầm Sơn: “FLC Sầm Sơn là một hiện tượng. Đây là dự án có quy mô lớn nhất, đẹp nhất, vượt quá xa dự án xếp thứ 2 tại tỉnh, với tiện ích cao cấp, đồng bộ cho phép Thanh Hóa có thể tiếp đón các du khách hạng sang, các đoàn khách lớn bốn mùa trong năm”.

“Một năm qua đã chứng minh quyết định đầu tư của FLC là đúng đắn, nhưng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương Thanh Hóa nói chung, thị xã Sầm Sơn nói riêng là yếu tố quan trọng giúp chúng tôi đẩy nhanh tiến độ đi đến kết quả đó”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình.

FLC Sầm Sơn đã và đang trực tiếp tạo ra hơn 2.000 việc làm và sẽ gián tiếp tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm khác. Ngoài giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, quần thể cũng sẽ giúp tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thanh Hóa theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ./.

Xuân Thân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết