Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 19:56

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu sai người

Đi sai đường thì phải quay lại, yêu nhầm người thì phải buông tay. Bạn hãy xem mình có đang yêu nhầm người không để còn kịp “quay đầu” nhé.

Trong chuyện tình cảm, không phải ai cũng dễ dàng tìm được “mảnh ghép” hoàn hảo cho mình. Nếu bạn đang yêu nhưng vẫn cảm thấy băn khoăn, không thực sự hạnh phúc. Hãy dũng cảm nhìn nhận lại mối quan hệ này một cách nghiêm túc. Những dấu hiệu dưới đây là lời cảnh báo bạn có thể đã yêu sai người.

Bạn thấy không còn là chính mình

Nhiều người dễ đánh mất mình trong mối quan hệ tình cảm. Những cái bạn thích, thứ bạn đam mê, điều khiến bạn trở nên đặc biệt đều dần dần biến mất khi yêu anh ấy thì có nghĩa là bạn không còn là chính mình. Đôi khi nguyên nhân là do đối phương ép bạn thay đổi với cái cớ yêu bạn, muốn tốt cho bạn. Đôi khi là do chính sự hiểu biết méo mó rằng tình yêu thì phải hy sinh vì người kia.

Dù thế nào thì khi yêu mà bản thân không còn là chính mình cũng không phải dấu hiệu tốt. Yêu nhau là cùng nhau cảm thông, chia sẻ, cùng giúp nhau tốt hơn chứ không phải cố hết sức làm hài lòng người kia. Nếu một ngày bạn đứng trước gương và hoảng hốt nhận ra mình quá khác trước đây, đã đến lúc bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ hiện tại.

Bạn không nên cố gắng tiếp tục mối quan hệ khiến bạn dần "đánh mất mình". (Ảnh minh họa)

Bạn liên tục phải cố gắng chứng minh bản thân

Trong một mối quan hệ mà bạn phải liên tục cố gắng chứng minh giá trị của bản thân thì nghĩa là hai bạn chưa thật sự phù hợp và tìm được tiếng nói chung. Những dấu hiệu cho thấy bạn đang phải “gồng mình” tìm kiếm giá trị của mình là: Ý tưởng của bạn luôn bị bác bỏ; đối phương không ủng hộ ước mơ của bạn; bạn hiếm khi được nói về bản thân mình; bạn luôn cảm thấy mình như vô hình.

Người yêu bạn thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy mình có giá trị và luôn khuyến khích bạn thực hiện ước mơ vì vậy nếu bạn thấy mình vô hình khi ở bên người đó, bạn có lẽ không nên tiếp tục mối quan hệ này.

Bạn thấy mình đang “xem phim” thay vì “đóng phim”

Dấu hiệu này nghĩa là bạn giống như người ngoài đang chứng kiến chuyện tình yêu của mình chứ không phải tham gia vào nó. Bạn nhớ hết những ngày quan trọng và khi nào phải mua quà tặng anh ấy. Bạn biết mọi thói quen, sở thích của anh ấy. Nhưng tất cả những thứ này chỉ là thói quen của bạn chứ không xuất phát từ tình cảm. Đó chính là dấu hiệu hai người không thực sự “sinh ra để dành cho nhau”.

Khi mọi thứ chỉ còn là thói quen, bạn hãy xem lại tình cảm của mình. (Ảnh minh họa)

Bạn mất dần bạn bè

Ngoài tình yêu, mỗi người đều cần có những mối quan hệ xã hội khác như bạn bè, đồng nghiệp, người có cùng đam mê, sở thích. Nếu bạn nhận ra rằng kể từ khi yêu anh ấy các mối quan hệ xã hội của bạn ngày càng bị thu hẹp, bạn bè ngày càng ít đi thì bạn nên suy xét lại mối quan hệ này. Đương nhiên việc anh ấy kéo bạn tránh xa những người bạn xấu là dấu hiệu tích cực.

Nhưng nếu anh ấy muốn quản lý cả việc bạn gặp ai, chơi cùng ai thì lại là chuyện khác. Khi yêu ai đó thật lòng người đàn ông sẽ cố gắng hòa nhập vào thế giới của cô ấy chứ không phải “lôi” cô ấy sang thế giới của mình.

Người yêu bạn thật sự sẽ không cố "chia cách" bạn và bạn bè. (Ảnh minh họa)

Bạn không muốn gắn bó lâu dài với anh ấy

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều cố gắng hướng đến một tương lai hạnh phúc với một cuộc sống gia đình êm ấm, những đứa con ngoan hiếu thảo cùng một người chồng tâm lí, tốt bụng. Nhưng khi bạn bước vào mối quan hệ với một anh chàng nào đó mà bạn lại không hề muốn gắn bó cả đời với anh ấy thì bạn nên xem lại. Có thể là do anh ấy có những tính xấu bạn nghĩ mình sẽ không chịu nổi suốt đời hoặc đơn giản là lý tưởng, lối sống của hai người không hợp nhau./.

nld.com.vn (Theo Khám Phá)

Chia sẻ bài viết