Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 19:41

5 loại mặt nạ tại nhà giúp da trắng sáng rạng rỡ đón Tết

Nha đam, khoai tây, dưa leo, cà rốt là những loại rau củ bạn dễ dàng tìm được trong nhà để tranh thủ làm đẹp kết hợp làm việc.

Những ngày cuối năm, phần lớn chị em vừa hoàn thành công việc nơi công sở, vừa lo toan dọn dẹp, trang trí nhà cửa đón năm mới. Khi giao thừa đến, các bạn nhìn lại mình mới hoảng hốt nhận ra hoàn toàn còn không thời gian để làm đẹp.

Sau đây là những nguyên liệu tại nhà giúp bạn có thể làm rất nhiều việc trong dịp Tết, vẫn tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ khi nào để có làn da đẹp rạng ngời. Tuy nhiên, thời điểm đắp mặt nạ thích hợp nhất dành cho bạn nên là buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời gian để phát huy tối đa việc làm đẹp.

Nha đam

Đắp mặt nạ với nha đam tươi giúp da mặt bạn trở nên sáng mịn, sạch mụn và giảm thâm nám. Tình trạng lão hóa da và những nếp nhăn, vết chân chim, mụn hay tàn nhang được giảm thiểu đáng kể.

Bạn sử dụng phần thịt nha đam bôi trực tiếp lên da mặt hoặc trộn thành hỗn hợp với một trong những loại sau: mật ong, dầu oliu, sữa chua, nước vo gạo, sữa tươi.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam. Bạn gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.

Khoai tây là thực phẩm rất giàu vitamin C, loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng lên trông thấy.

Thông thường, mặt nạ khoai tây được nhiều người biết đến với công thức luộc chín khoai tây, nghiền nhuyễn, trộn cùng sữa tươi.

Bạn cũng có thể kết hợp với những thành phần khác tại nhà có sẵn để làm ra loại đắp mặt khác như: khoai tây tươi thái lát mỏng, 1 thìa cà phê bột mỳ, 1 lòng đỏ trứng gà, trộn thật đều, dùng hỗn hợp này đắp mặt.

Hoặc bạn cắt lát khoai tây mỏng đắp lên mặt vào vùng da bị mụn sẽ khiến mụn se lại và bớt sưng hơn, dần dần bạn sẽ có một làn da sạch mụn.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác cho tóc, dưỡng da.

Bạn có thể dùng mặt nạ cà rốt xay nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt để giảm vết sẹo thâm. Hoặc chế biến mặt nạ cà rốt bằng cách luộc, xay nhuyễn cà rốt, rồi trộn chung 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong.

Ngoài ra, xay nhuyễn cà rốt trộn cùng sữa tươi hoặc yaour đắp mặt cũng là một trong những cách được nhiều phụ nữ chọn lựa để có làn da trắng, mịn.

Trứng gà

Trứng gà chứa nhiều protein albumin có tác dụng tăng cường collagen, tái tạo da và tăng tính đàn hồi… Vì vậy, mặt nạ trứng gà giúp làm mờ nếp nhăn và dưỡng tắm trắng da hiệu quả. Sử dụng mặt nạ trứng gà thường xuyên giúp da bạn căng mịn, mềm mại.

Bạn có thể sử dụng lòng trắng, lòng đỏ hoặc cả hai để đắp mặt nạ. Nếu tại nhà bạn có dầu ô liu, có thể nhỏ vài giọt vào để tang độ ẩm, dưỡng da.

Với lòng trắng trứng gà, bạn kết hợp mật ong và nước cốt chanh, giúp hạn chế nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân.

Công thức hỗn hợp mật ong, sữa tươi, lòng đỏ trứng cũng có cùng công dụng như trên.

Dưa leo

Dưa leo là một loại rau quả dễ mua, dễ tìm thấy trong nhà bạn. Mặt nạ làm từ dưa leo luôn được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi an toàn với cả làn da nhạy cảm, có công dụng làm sạch, sáng, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm, tái tạo da.

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần rửa sạch, cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi sau đó đắp lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Để phát huy được tối ưu tác dụng, bạn có thể cho dưa chuột vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng đồng hồ.

Bạn có thể trộn nước ép dưa chuột tươi cùng chanh tươi, nước hoa hồng massage nhẹ nhàng lên trên mặt trong vòng 30 phút sau đó bạn rửa mặt sạch bằng nước lạnh để có làn da mịn màng hơn. Hoặc bạn trộn nước ép dưa chuột, mật ong và nước hoa hồng để giảm vết nhăn,

Đối với mặt nạ tự nhiên, bạn nên đắp khoảng 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt. Mỗi lần bạn chỉ đắp 15-20 phút. Nếu bạn đắp chỉ 1 lần/tuần, thì công dụng của biện pháp làm đẹp này sẽ dừng lại ở mức rất khiêm tốn. Bởi số lượng sử dụng ít sẽ không giúp các dưỡng chất, vitamin có trong mặt nạ có đủ để cung cấp và nuôi dưỡng cho làn da suốt 6 ngày còn lại trong tuần./.

nld.com.vn (Theo Phunuonline)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích