Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 09:16

5 máy tính xách tay xứng tầm thay thế MacBook Pro

5 mô hình máy tính xách tay của Microsoft, Lenovo, Acer, HP và Asus với hiệu suất tốt xứng đáng thay thế MacBook Pro của Apple.

Microsoft Surface Book

Surface Book của Microsoft cung cấp các tính năng mà mô hình MacBook Pro 13 inch không có như màn hình cảm ứng, bút cảm ứng, chip đồ họa tùy chọn... Có một vài kĩ thuật nhỏ trên thiết bị này đòi hỏi người dùng cần thời gian để làm quen, tuy nhiên, Surface Book có nhiều ưu điểm làm hài lòng người dùng bởi hiệu suất tốt, thiết kế và màn hình với độ phân giải cao.

Lenovo ThinkPad X1 Yoga

ThinkPad Yoga X1 của Lenovo có thiết kế mạnh mẽ, được trang bị các linh kiện cao cấp, tuổi thọ pin đảm bảo (kể cả khi mô hình này được gắn màn hình OLED ngốn năng lượng) và một bàn phím đơn giản nhưng tuyệt vời.

Màn hình OLED ThinkPad Yoga X1 hỗ trợ tuyệt đối với video, chỉnh sửa ảnh và các tác vụ khác yêu cầu hiển thị tốt nhất có thể. Tất nhiên, với thông số kĩ thuật cao cấp như vậy, giá của laptop không hề rẻ. 

Acer Aspire S13

Hiện tại vẫn không có nhiều lựa chọn máy tính xách tay mỏng trên thị trường, nếu có chiếc nào cấu hình mạnh mẽ thì tuổi thọ pin lại kém. Một số mô hình dù có giá cạnh tranh nhưng lại hạn chế bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ. Cá biệt, nhiều mô hình thường cung cấp khung kim loại và kính luôn đánh dấu sự hiện diện của ngón tay trên đó.

Thật may, Aspire S13 không có những khiếm khuyết như vậy. Với trọng lượng 1,3 kg và dày 14,6 mm, chip Intel Core i5 lõi kép, tốc độ 2.3 GHz, 8GB RAM, 256GB SSD và màn hình cảm ứng với độ phân giải 1.920x1.080 pixel, laptop này thực sự mảnh, nhanh và thoải mái trong sử dụng so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Tuổi thọ pin của S13 thuộc loại những laptop tốt nhất trong lĩnh vực này. Tuy nhiên với đường viền màn hình lớn (xu hướng gần như biến mất trong lĩnh vực này), Aspire S13 không phải là máy tính xách tay thú vị nhất.

HP Spectre 13 (phiên bản 2016)

Với sự hiện diện của bộ xử lí Core i5 hoặc i7, HP Spectre 13 phiên bản 2016 không đánh đổi hiệu suất lấy thiết kế. HP Spectre 13 có thiết kế tỉ mỉ và mảnh thuộc dòng máy tính cao cấp chạy Windows 10. Dung lượng pin của HP Spectre 13 lên đến hơn 7 giờ xem video streaming nhưng lại có nhược điểm duy nhất là các kết nối với 3 cổng USB-C.

Asus Zenbook 3

Đối với những người muốn có một thiết bị di động dễ sử dụng như MacBook 12 inch của Apple chạy Hệ điều hành Windows thì Zenbook 3 là lựa chọn tốt nhất. Laptop này cũng hạn chế được những nhược điểm của MacBook như bàn phím không mấy tiện dụng, kết nối với một cổng USB-C duy nhất và một jack cắm tai nghe./.

CTV Quế Ánh/VOV.VN
Theo Cnetfrance

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích