Tiếng Việt | English

07/04/2019 - 20:12

5 thí sinh giành Quán quân cuộc thi English Champion 2019

5 thí sinh giành Quán quân cuộc thi English Champion 2019 đến từ Hà Nội và TP HCM

Chiều nay (07/4), vòng chung kết English Champion 2019 - cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc do IvyPrep Education và iSMART Education đồng tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 đã kết thúc.

Có 5 thí sinh giành Quán quân cuộc thi English Champion 2019. (Ảnh minh hoạ)
Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh tham dự các vòng thi năm nay lên tới 50 tỉ đồng.

Với sự tham dự của 10 thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối, mỗi miền được chọn lựa trong 500 thí sinh dự thi vòng 2, 5 thí sinh giành Quán quân cuộc thi English Champion 2019 gồm: Dương Trọng Việt, Hồ Viết Minh, Nguyễn Vỹ Phong, Đoàn Trần Bảo Giang và Nguyễn Hải Dương. 5 Quán quân toàn quốc mỗi khối nhận được Cúp Vàng và học bổng IvyPrep Education trong 1 năm trị giá 60 triệu đồng. Các Á quân nhận được Cúp Bạc cuộc thi và học bổng IvyPrep trong 6 tháng trị giá 30 triệu đồng.

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã tham gia phần thi hùng biện (đối với các thí sinh khối 4, 5) và tranh biện (đối với các thí sinh khối 6, 7, 8). Với sự hướng dẫn của các chuyên gia nước ngoài, các thí sinh tự nghiên cứu, tìm tài liệu để xây dựng bài thuyết trình hoặc củng cố luận điểm cho phần tranh biện. Thử thách này đòi hỏi các em phải có thói quen chủ động và có các kỹ năng quan trọng như: kỹ năng quản lý thời gian, xây dựng và quản lý dự án… Các thí sinh không chỉ thể hiện trình độ tiếng Anh mà còn chứng tỏ bản lĩnh, hiểu biết sâu về nhiều lĩnh vực, tư duy nhiều chiều trước những vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm như nạn tắc đường, ngập nước, tai nạn giao thông; bày tỏ quan điểm về tiền bạc, hạnh phúc…

Thông qua các vòng thi, English Champion không chỉ tìm kiếm các quán quân tài năng có tri thức và kỹ năng, mà còn tạo cơ hội để các học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, học hỏi và trau dồi năng lực bản thân./.

Ngọc Xuân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết