Tiếng Việt | English

23/11/2018 - 16:47

50 nhà nông trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Lương Định Của

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã vinh danh 50 nhà nông trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp trên cả nước.

Ông Trần Thanh Mẫn, chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (trái) và anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, trao giải thưởng cho thanh niên - Ảnh: Thùy Trang

Ngày 23/11, tại TP Cần Thơ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Lương Định Của cho những nhà nông trẻ nêu trên. Đây là giải thưởng thường niên do Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. 

Những thanh niên được vinh danh có tuổi đời còn rất trẻ, có xuất phát điểm để phát triển kinh tế khác nhau nhưng có chung ý chí, sức sáng tạo, sự cần cù vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương mình.

Tại lễ trao thưởng, anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, cho biết trong 50 thanh niên nhận giải thưởng thì có 37 bạn có doanh thu hàng năm trên một tỉ đồng, 17 thanh niên là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và hơn 30 thanh niên đang trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi…

"Các cấp bộ Đoàn cần tích cực tuyên truyền, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tích cực tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, đồng thời, tư vấn, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp", anh Lê Quốc Phong đề nghị.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư trung ương Đảng, chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn từ niềm tự hào, vinh dự của mỗi bạn trẻ được nhận giải thưởng sẽ được lan tỏa tới đông đảo đoàn viên, thanh niên ở mỗi địa phương, đơn vị, sẽ tiếp tục là động lực góp phần làm cho Giải thưởng Lương Định Của ngày càng có uy tín sâu rộng trong xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ ở khu vực nông thôn, miền núi và nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Các thanh niên tiêu biểu tại buổi giao lưu - Ảnh: Thùy Trang

Các thanh niên tiêu biểu tại buổi giao lưu - Ảnh: Thùy Trang

Các gian hàng triển lãm của thanh niên khởi nghiệp - Ảnh: Thùy Trang

Trưng bày 30 gian hàng sản phẩm nông nghiệp

Bên lề lễ trao giải thưởng, tại khuôn viên Trường Đại học Cần Thơ có hơn 30 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông nghiệp các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Đa phần các sản phẩm trưng bày đều là sản phẩm thanh niên tự đầu tư, sản xuất và đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. Điển hình như mãng cầu sấy, khóm sấy, mật ong rừng, sữa bí đỏ, đồ thủ công mỹ nghệ…

Đặc biệt, trong các gian hàng triển lãm, có gian hàng giới thiệu công nghệ 4.0 áp dụng trong sản xuất nông nghiệp, giúp nâng cao giá trị, tạo ra những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Thùy Trang/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết