Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 19:06

50 xạ thủ không chuyên tham gia Giải bắn đĩa bay giao hữu

Sáng 16/12, Liên đoàn bắn súng VN đã tổ chức Giải bắn đĩa bay giao hữu tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với sự tham gia của 50 xạ thủ không chuyên.

Các xạ thủ thi đấu tại giải. Ảnh: P.Thảo

Đây là lần thứ hai Liên đoàn bắn súng VN (LĐBSVN) tổ chức giải đấu thi bắn cho các xạ thủ không chuyên trong năm 2017.

HLV Nguyễn Thị Nhung - Trưởng bộ môn bắn súng cho biết, LĐBSVN mong muốn giải đấu sẽ đến được với nhiều người yêu thích bộ môn bắn súng nói chung và bắn đĩa bay nói riêng. Về công tác chuẩn bị giải đấu, HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ:“Chúng tôi đang phát triển các giải đấu theo hình thức phong trào. Từ đây, chúng tôi xây dựng bài bắn đơn giản sao cho các VĐV lần đầu cầm súng cũng có thể bắn được”.

Giải đấu mở cửa cho các xạ thủ không chuyên và đáp ứng được các điều kiện của Ban tổ chức đưa ra như: trên 18 tuổi, không vi phạm pháp luật… Tuy nhiên, giải chỉ giới hạn số lượng VĐV tham gia từ 40-50 người.

Về điều này, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Môn bắn súng bản chất là một môn thể thao rất đắt đỏ. Để tổ chức giải này, chúng tôi cũng phải xã hội hóa. Theo đó, các VĐV tự đóng góp kinh phí, chúng tôi chỉ tổ chức và hỗ trợ về mặt chuyên môn. Tất cả các phần kinh phí các VĐV đóng, chúng tôi sẽ chi tiêu sao cho tổ chức được giải đấu một cách tốt nhất”.

Giải bắn đĩa bay giao hữu 2017 diễn ra trong hai ngày. Các xạ thủ đã có một  ngày tập luyện vào hôm 15-12 để làm quen với súng và được các HLV hướng dẫn chuyên môn trước khi thi đấu chính thức vào sáng 16/12. Huy chương sẽ được trao cho hạng nhất, nhì, ba theo tổng số điểm bắn trúng đĩa bay trên bảng xếp hạng./.

P.Thảo/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết