Tiếng Việt | English

23/08/2020 - 18:15

6 cách biến đôi môi bong tróc thành căng mọng, mịn màng

Đôi môi khô nẻ, bong tróc khiến cho nhan sắc của bạn bị "dìm hàng" thê thảm, hãy lấy lại sự căng mịn cho nó bằng các công thức rất lành tính dưới đây.

Tẩy da chết bằng đường - mật ong 

Với đường và mật ong, bạn có thể tự chế sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi. Đường trắng giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp da bong tróc, mật ong giúp chữa lành tổn thương, bổ sung dinh dưỡng và giữ ẩm cho đôi môi nhờ đặc tính chống viêm và làm mềm da. 

Trộn đều 1 thìa mật ong và 2 thìa đường, thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút. Để yên lớp "mặt nạ" này trên môi trong 10 phút nữa rồi rửa sạch.

Bạn nên áp dụng cách trên mỗi tuần 1-2 lần.

Dưỡng bằng dầu dừa và dầu cây trà 

Dầu dừa chứa các axit béo thiết yếu như axit lauric, axit oleic và axit linoleic, có đặc tính khử trùng và dưỡng ẩm, giúp điều trị môi bong tróc rất hiệu quả. Dầu cây trà (tea tree oil) có đặc tính chữa lành tổn thương, giúp giảm đau hoặc khó chịu.

Trộn đều 1 thìa con dầu dừa và 1-2 giọt dầu cây trà, thoa lên môi và để yên như vậy như một lớp mặt nạ dưỡng môi, thậm chí có thể để qua đêm, sau đó  rửa sạch bằng nước ấm. Cách này có thể áp dụng hằng ngày.

Thoa gel nha đam 

Nha đam có tác dụng tái tạo các tế bào da và làm mềm môi. Nó cũng có đặc tính chống viêm và khử trùng. 

Sau khi lọc lấy phần gel nha đam, bạn thoa nó lên đôi môi đã được rửa sạch và thấm khô, để một lúc cho ngấm và không nhất thiết phải rửa lại. Bạn có thể dùng nó nhiều lần trong ngày cho đến khi thấy đôi môi được cải thiện.

Dưỡng bằng bơ cây hạt mỡ 

Bơ cây hạt mỡ (shea butter) chứa các axit béo thiết yếu có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, giúp đôi môi luôn ẩm, mềm và mịn. 

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa bơ cây hạt mỡ lên đôi môi sạch như thoa son dưỡng môi, có thể bôi nhiều lần cho đến khi môi được cải thiện.

Dùng nước hoa hồng và mật ong

Mật ong có đặc tính chống viêm, chữa lành vết thương và là chất làm mềm, giữ cho đôi môi mịn màng, còn tinh chất hoa hồng có đặc tính chữa lành vết thương, làm dịu làn da môi.

Bạn cho 1-2 giọt nước hoa hồng vào 1 thìa con mật ong, trộn đều rồi thoa lên môi, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nên áp dụng 2-3 lần/một tuần.

Dùng trà xanh 

Trà xanh chứa polyphenol có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ da, làm mềm môi và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương. Trà xanh cũng giúp trị thâm môi hiệu quả.

Bạn cho túi trà xanh vào cốc nước nóng trong vài phút rồi lấy ra đặt lên môi, để yên trong 3-5 phút. Nên thực hiện hằng ngày cho đến khi môi được cải thiện.

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng môi bong tróc, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi và luôn có một cây son dưỡng môi trong túi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết