Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 21:21

6 tháng đầu năm 2018 xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông đường thủy

Trên địa bàn tỉnh Long An hiện có hàng ngàn phương tiện đường thủy nội địa (ĐTNĐ) hoạt động trên tất cả tuyến kênh, rạch, sông do các cấp quản lý; ngoài ra, còn có gần 140 bến khách ngang sông (trong đó có nhiều bến không phép) vẫn hoạt động. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) ĐTNĐ.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Phước Đông

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Phước Đông

6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ TNGT ĐTNĐ làm chết 7 người. Theo Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh, do mật độ phương tiện tham gia giao thông trên nhiều tuyến ĐTNĐ gia tăng dẫn đến mất trật tự, an toàn giao thông ĐTNĐ. Mặt khác, ý thức chấp hành của chủ phương tiện, người lái chưa nghiêm, còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nên TNGT xảy ra.

Cũng theo Phòng Cảnh sát đường thủy, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT ĐTNĐ là người điều khiển cho phương tiện tránh, vượt sai quy định, vi phạm nghiêm trọng quy tắc giao thông được quy định trong Luật Giao thông ĐTNĐ. Hầu hết đối tượng gây ra các vụ tai nạn là người điều khiển phương tiện ĐTNĐ thô sơ, tải trọng dưới 15 tấn, phương tiện xuồng máy có động cơ dưới 15 mã lực. Những đối tượng này không có bằng lái, không có chứng chỉ chuyên môn, không có giấy chứng nhận học Luật Giao thông ĐTNĐ, còn phương tiện không đăng ký - đăng kiểm.

Thượng tá Nguyễn Phát Vũ - Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy, cho biết: Để kiềm chế TNGT ĐTNĐ, phòng chủ động tham mưu cấp thẩm quyền phối hợp chặt chẽ lực lượng chức năng của tỉnh và địa phương đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở; đồng thời, xử lý nghiêm những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT ĐTNĐ./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết