Tiếng Việt | English

18/01/2019 - 02:41

60 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tranh tài Giọng hát hay Bolero năm 2019

Tối 17/01, Công đoàn Viên chức tỉnh Long An khai mạc Hội thi Giọng hát hay Bolero trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2019.

Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh - Phan Thị Hồng Linh  tặng hoa cho Ban Giám khảo

Tham gia hội thi lần này có 60 thí sinh (TS) là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến từ các công đoàn cơ sở trực Công đoàn Viên chức tỉnh. 

Các TS thể hiện những ca khúc trữ tình được nhiều người yêu thích hiện nay: Không bao giờ quên anh, Mưa nửa đêm, Tình yêu trả lại trăng sao, Chuyện hẹn hò, Cho vừa lòng em, Hoa nở về đêm,…

Sau vòng sơ khảo, 20 TS xuất sắc sẽ bước vào vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 18/01/2019. Ở vòng này, các TS không chỉ khoe chất giọng ngọt ngào, sâu lắng của mình, mà còn thể hiện cảm xúc qua từng câu chữ, cũng như có sự đầu tư dàn dựng tiết mục mang đậm chất nghệ thuật.

Phần dự thi của thí sinh Thu Ngân đến từ Công đoàn cơ sở Báo Long An

Thí sinh Sơn Tùng (Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) với ca khúc Về đâu mái tóc người thương

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh - Phan Thị Hồng Linh, hội thi lần này nhằm tạo không khí vui tươi, bổ ích trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhân dịp đón Tết Cổ truyền 2019; đồng thời, là sân chơi lành mạnh cho người yêu nhạc nói chung và người yêu mến Bolero nói riêng, góp phần thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong tỉnh.

Được biết, Bolero Việt Nam là một điệu nhạc của Mỹ Latinh, du nhập và phổ biến trong các bài hát tại miền Nam Việt Nam từ 1950 đến nay. Hầu hết các bài hát theo điệu Bolero tại Việt Nam đều mang đậm chất dân ca Nam bộ, giai điệu đều, chậm, lời ca bình dân, có vần và dễ thuộc, chủ đề đa dạng. Đến nay, Bolero gần như đã "ăn sâu" vào đời sống âm nhạc của người dân, đặc biệt là người dân Nam bộ./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết